Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Helsinki, Phần Lan ngày 16/7. Trước đó, để chuẩn bị cho việc hộ tống ông Putin đến dự hội nghị thượng đỉnh, mẫu limousine Kortezh đã được vận chuyển bằng máy bay Il-76 sang sân bay Helsinki-Vantaa, Phần Lan từ thứ 5 tuần trước. Ảnh: WSAU.

Ngoài những vấn đề thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo hàng đầu, dàn xe hộ tống cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Đây là lần đầu tiên chiếc limousine Kortezh thực hiện nhiệm vụ bên ngoài lãnh thổ nước Nga. Ảnh: Getty.

Chiếc limousine này thuộc dự án Kortezh được triển khai từ năm 2013, khi chính phủ Nga chọn doanh nghiệp NAMI là đối tác chính thức. Với đơn đặt hàng của Bộ Công thương, dự án Kortezh sẽ phát triển 4 dòng xe gồm limousine, SUV, sedan và minivan dành riêng cho các quan chức cao cấp Nga. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện tại sân bay Helsinki-Vantaa trễ hơn 30 phút so với kế hoạch cuộc gặp. Ông ngay lập tức tiến thẳng lên chiếc limousine Kortezh để di chuyển về Dinh Tổng thống, gần bờ biển Baltic. Ảnh: AP.

Ông Putin lần đầu tiên sử dụng mẫu xe hộ tống limousine Kortezh vào buổi lễ nhậm chức Tổng thống diễn ra vào ngày 7/5 vừa qua. Tại các cuộc gặp quốc tế trước đây, người đứng đầu nhà nước Nga sử dụng mẫu Mercedes-Benz S600 Guard Pullman để di chuyển. Ảnh: AFP

Được đánh giá là một trong những xe hộ tống an toàn bậc nhất hiện nay, với chiều dài 6,7 m và cao 1,6 m, chiếc limousine Kortezh có kích thước lớn hơn cả "quái vật" Cadillac One mà ông Donald Trump đang sử dụng. Ảnh: Reuters.

Có đến 3 chiếc limousine Kortezh xuất hiện tại sân bay Helsinki-Vantaa, bên cạnh hàng chục xe hộ tống khác, trong đó có một số mẫu xe cũng thuộc gia đình Aurus.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Nga nối đuôi nhau di chuyển từ khu vực sân bay đến Dinh Tổng thống. Bức ảnh được người dân chụp lại trên con đường gần khu vực sân bay Helsinki-Vantaa. Ảnh: Russia.liveuamap.

Đặc biệt, đoàn hộ tống còn có sự xuất hiện của phiên bản SUV Kortezh (đi sau limousine). Đây cũng là lần đầu tiên chiếc xe này xuất hiện bên ngoài lãnh thổ Nga. Thông số của SUV Kortezh và limousine Kortezh đến nay vẫn là dấu hỏi lớn. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, đoàn xe của Tổng thống Donald Trump cũng được vận chuyển đến Phần Lan từ sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần này. Ảnh: WSAU.

Đoàn xe của ông Donald Trump có số lượng lên tới 40 chiếc. Ảnh: Reuters.

Người dân bên đường hiếu kỳ chụp ảnh đoàn xe của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Dẫn đầu đoàn xe của Tổng thống Mỹ là chiếc sedan hạng sang Jaguar XJL. Tiếp theo đó là hàng dài mẫu SUV Chevrolet Suburban. Ảnh: Reuters.

Nguồn: Techz.vn