Vào hồi cuối năm 2015, hãng Zarooq Motors mới thành lập tại Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất (UAE) đã công bố những hình ảnh phác họa trên máy tính của mẫu xe chạy trên sa mạc mới mang tên Sand Racer 500 GT. Vào thời điểm đó, Zarooq Sand Racer 500 GT mới chỉ dừng ở mức xe concept. Đến nay, sau gần 2 năm, hãng Zarooq Motors tuyên bố đã sẵn sàng tung Sand Racer 500 GT ra thị trường.
Đúng như tên gọi, Zarooq Sand Racer 500 GT là mẫu xe dành riêng cho địa hình sa mạc với những đụn cát cao tại UAE. Ông Mohammed Al Qadi, nhà sáng lập hãng Zarooq Motors, giải thích Sand Racer 500 GT được tạo ra để bù đắp thiếu hụt của thị trường.
"Hiện nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua một mẫu xe đua trên cát mạnh mẽ và phù hợp với sa mạc tại UAE. Những chiếc xe 4x4 đồ sộ quá cồng kềnh. Trong khi đó, những chiếc xe chạy trên cát chuyên dụng lại không an toàn. Những chiếc xe ATV lại không ra đời để đi đua", ông Al Qadi nói.
Zarooq Sand Racer 500 GT là tác phẩm thiết kế của ông Anthony Jannarelly. Đây cũng chính là người đã thiết kế siêu xe Lykan Hypersport nổi tiếng từng xuất hiện trong Fast & Furious 7.
Bên ngoài, Zarooq Sand Racer 500 GT gây ấn tượng với vẻ ngoài hầm hố và thể thao nhờ đầu xe cao, trụ A thon gọn, trần xe dốc về phía sau cùng hốc bánh nổi bật.
Theo nhà sản xuất, Zarooq Sand Racer 500 GT có thể phù hợp với cả việc chạy trên đường phố thông thường và off-road. Do đó, mẫu xe này có hệ thống treo tùy chỉnh với 2 mức chiều cao gầm khác nhau sao cho phù hợp với địa hình.
Hệ thống treo của Zarooq Sand Racer 500 GT có hành trình tối đa 450 mm nhờ giảm chấn Intrax lấy từ xe đua Dakar. Hệ thống treo này cho phép Zarooq Sand Racer 500 GT dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật.
Ngoài ra, Zarooq Sand Racer 500 GT còn được trang bị thân vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon, khung roll cage tích hợp bên trong và nội thất bọc da khâu thủ công tương tự sản phẩm của hãng độ Mansory.
Nội thất của Zarooq Sand Racer 500 GT có thể chở theo 2 người, đi kèm bảng táp-lô kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và ghế bằng sợi carbon để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Zarooq Sand Racer 500 GT chỉ nặng khoảng 1.300 kg.
"Trái tim" của Zarooq Sand Racer 500 GT là động cơ xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít do General Motors sản xuất. Động cơ nằm giữa này tạo ra công suất tối đa 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tuần tự 5 cấp.
Dự kiến, 35 chiếc Zarooq Sand Racer 500 GT đầu tiên sẽ thuộc phiên bản giới hạn với hàng loạt trang bị sang trọng hơn. Những chiếc Zarooq Sand Racer 500 GT sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng vào đầu năm sau. Khi mua Zarooq Sand Racer 500 GT, khách hàng sẽ phải chờ khoảng 6 tháng để nhận xe.
Tất nhiên, Zarooq Sand Racer 500 GT không hề rẻ với giá khởi điểm lên đến 450.000 USD tại UAE. Theo hãng Zarooq, Sand Racer 500 GT sẽ sớm xuất hiện trong cả 2 chương trình đánh giá xe nổi tiếng là Top Gear và The Grand Tour.
Một số hình ảnh của “Chiến binh sa mạc”:
Nguồn: Lê Mây/Autopro