Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Nghị định 57/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 152/2013 quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.

Theo Nghị định 152/2013, một trong các điều kiện đối với phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia giao thông tại Việt Nam là xe ô tô chở khách có tay lái ở bên trái từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe môtô.

Còn tại Nghị định 57/2015, điều kiện trên đã được sửa đổi, bổ sung: Là xe ôtô chở khách có tay lái bên trái từ 9 chỗ trở xuống, xe ôtô nhà ở lưu động (caravan) có tay lái ở bên trái và xe môtô.
Bên trong một mẫu xe nhà ở (caravan) hạng sang
Bên cạnh đó, Nghị định 57/2015 cũng quy định, thời gian Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam đã được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 3 ngày.

Cụ thể, chậm nhất sau 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ quy định, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam.

Văn bản chấp thuận được gửi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan để phối hợp quản lý.

Trường hợp không chấp thuận, phải có văn bản trả lời trong thời gian 3 ngày làm việc và nêu rõ lý do.
Một mẫu caravan điển hình
Xe caravan hay còn gọi là xe nhà ở là một loại phương tiện được trang bị các tiện nghi như một ngôi nhà, dùng để ở trong các chuyến du lịch. Thông thường caravan được kéo bởi một xe hơi ở phía trước. Nhưng cũng có những mẫu caravan có thể tự chạy như ô-tô thông thường.

Theo VNEconomy

Nguồn: VNEconomy