Vào trưa hôm qua, ngày 24/5/2017, cư dân mạng khá bất ngờ khi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi Cường "Đô-la" chia sẻ tấm ảnh tự sướng bên siêu xe Porsche 911 GT3 RS Coupe độc nhất tại thị trường Việt Nam.
Cường "Đô-la" chia sẻ tấm ảnh tự sướng bên siêu xe Porsche 911 GT3 RS Coupe độc nhất tại thị trường Việt Nam.
Doanh nhân 8X bay ra Hà Nội và tự tay lái thử siêu xe Porsche 911 GT3 RS.
Ngay sau đó, giới săn xe tại Hải Dương đã bắt gặp tay chơi đình đám này ngồi sau vô lăng của chiếc Porsche 911 GT3 RS dạo phố tại đây cùng với những người bạn trên siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 màu đỏ và một chiếc Range Rover.
Nhiều nguồn tin cho rằng, Cường "Đô-la" đang để mắt đến chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS màu cam nên đã bay ra tận Hà Nội để chạy thử. Hiện chưa rõ tay chơi phố núi có đem siêu xe này về garage "khủng" của mình hay không. Tại thị trường Việt Nam, 911 GT3 RS được chào bán chính hãng với mức giá 13,8 tỷ Đồng.
Porsche 911 GT3 RS màu cam cùng siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2 màu đỏ xuất hiện tại Hải Dương.
Trong garage "khủng" của Cường "Đô-la" hiện đang có sự góp mặt của 3 chiếc siêu xe bao gồm Ferrari F12 Berlinetta độ độc nhất Việt Nam, Ferrari 488 GTB màu vàng và Mercedes-AMG GT S, ngoài ra, còn có dàn xe sang đình đám của Mercedes như C63 S Edition 1, S500L, S400, G550 và C300 Coupe.
Chiếc Porsche 911 GT3 RS Coupe màu cam mà Cường "Đô-la" vừa chạy thử là chiếc thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam nhưng lại là chiếc duy nhất định cư tại đây. Trước đó hai chiếc khác mang ngoại thất trắng muốt và cam do Porsche Việt Nam đưa về nước theo diện tạm nhập tái xuất. Siêu xe này được đưa về nước khi chỉ chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán và trong ngày đầu tiên của năm Đinh Dậu, 911 GT3 RS màu cam đã bị bắt gặp dạo phố tại Hà Nội.
Siêu xe Porsche 911 GT3 RS có ngoại thất màu cam cùng điểm nhấn là các chi tiết như cánh lướt gió phía trước, bên hông và phía sau hay la-zăng thể thao được sơn màu đen đối lập. Bên trong khoang lái siêu xe 911 GT3 RS có "nội y" màu cam-đen bắt mắt cùng nhiều chi tiết được phủ sợi carbon.
Có thế thấy, trong một "rừng" phiên bản có thiết kế na ná nhau của dòng xe thể thao Porsche 911, GT3 RS là cái tên mà rất nhiều người mê xe không thể nào nhầm lẫn được. Trong đó, "GT" ám chỉ những xe đua đường phố của Porsche còn RS là viết tắt của "RennSport" hay cuộc đua.
Ở ngoại thất, Porsche 911 GT3 RS gây ấn tượng với hốc gió lớn và được chia thành 3 vùng riêng biệt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trải dài sát mép khoang hành lý phía trước là một thiết kế độc đáo trên mẫu siêu xe đường phố. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, tương tự dãy đèn định vị bên dưới.
Nội thất của chiếc Porsche 911 GT3 RS màu cam.
"Trái tim" của Porsche 911 GT3 RS là khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI).
Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.
Nguồn: Tâm Đào/Autopro