Những chiếc Lamborghini Centenario đã bắt đầu được giao cho các triệu phú đặt mua trước đó và không ít những chiếc bị bắt gặp với các bộ áo rực rỡ như cam, đen nhám, vàng rực, xanh ngọc hay sợi carbon trần đẹp mắt.

Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Centenario đầu tiên tại Hà Lan mới là siêu xe có bộ áo độc và cá tính nhất từng xuất hiện. "Siêu phẩm" triệu USD được phối 2 tông màu vàng-đen khá hiếm gặp trên những mẫu siêu xe giới hạn như Centenario.

Ngoài tông màu vàng-đen, ngoại hình chiếc Lamborghini Centenario còn có điểm nhấn là la-zăng phủ sợi carbon cao cấp. Hiện chưa rõ bên trong khoang lái siêu xe này được phối màu gì.

Lamborghini Centenario chỉ được sản xuất đúng 40 chiếc trên toàn thế giới và chia đều cho 2 phiên bản coupe, mui trần. Giá bán tại thị trường Mỹ của siêu xe này vào khoảng 1,9 triệu USD, tương đương 43,1 tỷ Đồng.

Lamborghini Centenario trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva 2016 với chỉ 40 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó, 20 chiếc thuộc bản Coupe và số còn lại dành cho bản mui trần. Siêu phẩm này ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini.

Trái tim" của Lamborghini Centenario là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít tương tự Aventador. Tuy nhiên, động cơ tạo ra công suất tối đa 770 mã lực, giúp Lamborghini Centenario tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây.

Thời gian tăng tốc từ 0-300 km/h của Lamborghini Centenario là 23,5 giây. Trong khi đó, vận tốc tối đa đạt mức hơn 350 km/h. Chưa hết, Lamborghini Centenario còn có thể giảm tốc từ 100-0 km/h trên quãng đường hơn 30 mét. Quãng đường cần để giảm tốc từ 300-0 km/h là 290 mét.

Nguồn: Nôbita/Autopro