Cách đây 30 năm, để phục vụ giới con nhà giàu, cửa hàng Harrods nổi tiếng ở Anh đã đặt làm 3 chiếc ô tô đồ chơi Ferrari Testarossa Spider. Đúng như tên gọi, 3 chiếc ô tô này mang kiểu dáng mui trần và có hình hài bên ngoài giống hệt siêu xe Ferrari Testarossa. Tất nhiên, so với Ferrari Testarossa "xịn", 3 chiếc ô tô đồ chơi này chỉ có kích thước bằng một nửa.

Đây là một trong những chiếc ô tô đồ chơi đắt nhất thế giới.

Đến nay, 1 trong 3 chiếc ô tô đồ chơi đó đang được rao bán với giá "khóc thét" là 75.000 Bảng (2,2 tỷ Đồng). Nói cách khác, tuy là ô tô đồ chơi nhưng chiếc xe này có giá gần bằng Ferrari Testarossa "xịn". Một chiếc Ferrari Testarossa đời 1991 với động cơ 500 mã lực và mới chạy hết quãng đường 29.000 dặm (46.670 km) hiện có giá khoảng 89.000 Bảng (2,63 tỷ Đồng) trên thị trường ô tô cũ.

Không dừng ở đó, giá của chiếc ô tô đồ chơi này còn tăng hơn gấp đôi so với lúc còn mới. Cách đây 30 năm, giá của 1 chiếc ô tô đồ chơi Ferrari Testarossa Spider là 35.000 Bảng (1,03 tỷ Đồng). Như vậy, đây là một trong số những chiếc ô tô đồ chơi đắt nhất thế giới.

Được biết, chiếc ô tô đồ chơi này sử dụng động cơ xăng lấy từ máy cắt cỏ và có vận tốc tối đa 40 km/h. Ngoài ra, phần thân vỏ của xe được làm bằng sợi thủy tinh. Xe có đầy đủ cửa, nắp capô và cốp sau như ô tô thật.

Chưa hết, chiếc ô tô đồ chơi còn được trang bị đèn pha trồi lên từ nắp capô giống Testarossa "xịn", đồng hồ công-tơ-mét, đồng hồ đo vòng tua máy, nội thất bọc da và vô lăng Ferrari chính hãng.

Howard Watts, chủ nhân của chiếc Ferrari Testarossa Spider hiện đang sống ở Boxford, Suffolk, Anh, cho biết: "Đây thực sự là một chiếc xe mini cổ, một chiếc ô tô tí hon độc đáo với lịch sử đặc biệt. Nhà sản xuất đã phải xin phép hãng Ferrari trước khi có thể chế tạo xe.

Ban đầu, chiếc xe ở trong tình trạng không nguyên vẹn. Chúng tôi đã mất cả năm trời mới thu thập đủ phụ kiện cần thiết để phục chế và đưa chiếc ô tô đồ chơi trở lại tình trạng như mới".

"Dù là đồ chơi nhưng chiếc xe được làm rất đẹp và cẩn thận đến từng chi tiết", ông Watts nói thêm. "Chiếc xe cần một tay lái trẻ thực sự đam mê và có thể cầm lái. Tất nhiên, chiếc ô tô này không được phép lưu thông trên đường phố".

Seb ngồi bên trong chiếc Ferrari Testarossa Spider đồ chơi.

Seb Goss, một cậu bé mới 5 tuổi nhưng rất đam mê xe cộ, đã may mắn có cơ hội lái thử chiếc Ferrari Testarossa Spider đồ chơi này. "Thật tuyệt vời. Cháu chỉ có những chiếc ô tô đồ chơi nhỏ xíu ở nhà. Khi nào lớn lên, cháu sẽ tự mua một chiếc ô tô thật", Seb nói.

Ferrari Testarossa "xịn"

Testarossa là dòng xe thể thao được hãng Ferrari sản xuất từ năm 1984 - 1991 tại nhà máy ở Modena, Ý. Xe sử dụng động cơ V12 với công suất tối đa 390 mã lực. Nhờ đó, Ferrari Testarossa có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong hơn 5 giây và đạt vận tốc tối đa 290 km/h.

Ferrari Testarossa màu trắng trong "Miami Vice".

Không ít người nổi tiếng từng sở hữu siêu xe Ferrari Testarossa như nam ca sỹ Elton John, nam diễn viên người Pháp Alain Delon và ngôi sao Mỹ Tom Selleck. Ngoài ra, Ferrari Testarossa còn từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ thông qua series phim Miami Vice. Cách đây 2 năm, chiếc Ferrari Testarossa màu trắng nổi tiếng trong Miami Vice đã được bán với giá 125.000 Bảng (3,69 tỷ Đồng).

Nguồn: Hana/Autopro