Cụ thể, theo số VIN mà Cadillac đăng ký cho dòng ATS, mẫu xe này sẽ chỉ còn lại bản coupe kể từ phiên bản 2019 (ra mắt vào 2018) trở đi. Điều này đồng nghĩa với việc một trong những mẫu sedan bán chạy nhất của Cadillac sẽ là "vật hy sinh" cho công cuộc chuyển đổi sang phân khúc SUV/crossover của thương hiệu Mỹ.

Dòng ATS sẽ là "vật tế thần" mà Cadillac lựa chọn?

ATS từng là dòng sedan bán chạy trong phân khúc xe sang tại Bắc Mỹ, tuy nhiên trong năm ngoái tổng doanh số của cả 2 mẫu sedan và coupe ATS chỉ còn 21.505 chiếc, chỉ hơn một nửa so với con số 38.319 xe trong năm 2013. Lượng xe ATS bán ra năm nay thậm chí còn thê thảm hơn, chỉ khoảng 12.000 xe tính đến hết tháng 11.

Doanh số dòng sedan cỡ lớn hơn là CTS cũng đã đi xuống đáng kể trong giai đoạn vừa qua. Mức 15.911 xe trong năm 2016 thậm chí còn chỉ bằng một nửa so với con số 31.115 vào năm 2014.

Có thể thấy chính Cadillac cũng hoàn toàn không tự tin vào các dòng sedan hiện tại của mình (bao gồm ATS, CTS và XTS) khi họ rất kiệm lời về cả 3. Tuy nhiên, chủ tịch Cadillac mới đây chia sẻ tại triển lãm Los Angeles trước công chúng đã thừa nhận công khai rằng họ cần cân đối lại các dòng sản phẩm, điều này có nghĩa một, hoặc thậm chí nhiều dòng sedan có thể bị khai tử để dồn lực cho các dòng SUV như Escalade hay XT5.

Trái với sedan, SUV đang là phân khúc có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất Bắc Mỹ với doanh số chỉ thực sự kém dòng bán tải

Trong năm tới, cả 3 mẫu sedan vừa kể tên ở trên sẽ được thay thế bởi chiếc CT5 với mức giá khởi điểm khoảng 35.000 USD/chiếc. Một dòng sedan hoàn toàn mới cạnh tranh với Audi A3 và Mercedes CLA-Class cũng đang được ấp ủ.

Nguồn: Lê Việt/Autopro