Trong "thế giới" của những mẫu xe triệu USD, Koenigsegg hay Pagani có thể được xếp "chung mâm" về độ đẹp, độc và mức giá đắt đỏ cùng với những chiếc Bugatti nhưng tuyệt nhiên ít ai lại so sánh về tốc độ.

Hennessey vừa thách đấu tốc độ với siêu xe đầu bảng Bugatti Chiron bằng mẫu Venom F5.

Thay vào đó, là một cái tên hoàn toàn lạ lẫm trong giới siêu xe, hãng Hennessey Performance đến từ Mỹ, lại khiến nhiều người chú ý đến. Năm 2014, một chiếc Hennessey Venom GT đã đạt tốc độ tối đa 435,31 km/h tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, tại Mỹ, cao hơn con số 415 km/h của Bugatti Veyron SuperSport. Tuy nhiên, chiếc Venom GT khi đó không được ghi danh vào Sách kỷ lục thế giới Guinness bởi đây là sản phẩm độ từ chiếc Lotus Exige.

Để phục thù, hãng Hennessey Performance đã ấp ủ một sản phẩm tự mình thiết kế và sẽ trình làng vào cuối năm nay với tên gọi Venom F5 được đặt theo tên trận vòi rồng Tri-State Tornado xảy ra tại Mỹ vào năm 1925.

Trong đó, sức gió mạnh nhất của trận vòi rồng này được ghi nhận từ 419 km/h đến 512 km/h và hãng Hennessey Performance cho biết Venom F5 dự kiến sẽ có tốc độ tối đa khoảng 300 mph tương đương 483 km/h. Một con số không tưởng dành cho siêu xe.

Venom F5 được đặt theo tên trận vòi rồng Tri-State Tornado xảy ra tại Mỹ vào năm 1925.

Dự kiến Hennessey Venom F5 có thể đạt tốc độ tối đa 483 km/h để đánh bại Bugatti Chiron.

Bugatti Chiron có tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 420 km/h.

Tuy nhiên đó là ước tính của hãng độ xe đến từ Mỹ và những người mê xe phải đợi đến cuối năm nay, khi mẫu xe này được chính thức ra mắt khách hàng mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ. Hiện tốc độ tối đa của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron được giới hạn ở mức 420 km/h.

Venom F5 sẽ có thiết kế và khung gầm độc đáo để có thể chịu đựng được sức ép "quỷ diệt" từ động cơ, đi kèm với đó là những cải tiến khí động học và xây dựng trọng lượng siêu nhẹ cho "cơn bão cuồng phong" này.

Venom F5 sẽ được sản xuất tại Texas, Mỹ, bởi đội ngũ Hennessey Special Vehicles, một phân nhánh mới được thành lập để thiết kế, phát triển, xây dựng và bán xe.

Trước khi chiếc Venom F5 ra đời và có thể thiết lập một kỷ lục tốc độ mới vào cuối năm nay thì trước đó, vào tháng 4/2016, hãng Hennessey Performance cũng đã có danh hiệu siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới với chiếc Hennessey Venom GT Spyder. Mẫu xe này đạt vận tốc tối đa 427 km/h và qua đó đánh bại thành tích 408,8 km/h trước đây của Bugatti Veyron Super Sport Vitesse.

Nguồn: Hạnh Nguyên/Autopro