Tuần trước, Honda Việt Nam giới thiệu chiếc SH thế hệ mới với điểm nhấn là ổ khóa sử dụng công nghệ smartkey (khởi động không cần chìa khóa) cùng 2 màu mới là xanh lục - đen và xanh lam - đen.
 
Mức giá chiếc SH mới tăng 1 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản động cơ 125 cc có mức giá 66,99 triệu đồng và bản động cơ 150 cc có mức giá 80,99 triệu đồng.

Honda SH phiên bản mới với 2 màu mới
Tương tự như những chiếc SH thế hệ trước, chiếc SH mới đã tiếp tục bị nâng giá. Tham khảo giá ở một loạt HEAD (cửa hàng ủy nhiệm của Honda Việt Nam) 4 ngày sau khi ra mắt, chiếc SH thế hệ mới được rao bán với giá 75 triệu đồng cho bản 125 và 89 triệu đồng cho bản 150, cao hơn giá bán lẻ đề xuất của Honda lần lượt là 5 triệu đồng và 8 triệu đồng.
Hai mầu sắc mới ra mắt là xanh lục - đen và xanh lam - đen không có chênh lệch về giá.

Không những thế, nhân viên bán hàng tại các HEAD khuyên khách hàng nên đặt cọc để có thể có thể mua xe với mức giá trên. Nếu không, giá xe sẽ thay đổi từng ngày, chỉ khi nào người mua đặt tiền thì mới có thể biết mức giá chính xác.
Hình ảnh 2 chiếc SH phiên bản mới màu lục tại sân của một đơn vị kinh doanh xe Honda chính hãng (HEAD)
Có điều, việc tăng giá so với mức giá bán lẻ đề xuất này dường như đã là thói quen của các HEAD. Theo quan sát, hầu như không có khách hàng hỏi mua mẫu SH mới mà chủ yếu là người hỏi mua các mẫu xe tầm trung như Air Blade hay Lead.

Ngoài ra, tại hàng loạt HEAD được khảo sát trên các phố Lê Duẩn, Xã Đàn, Trần Khánh Dư, Điện Biên Phủ, Giải Phóng, Phố Huế, Bà Triệu, số lượng xe SH mới được các đơn vị này nhập về khá hạn chế, chỉ ở mức 2, 3 xe. Do đó, khó có thể nói do nhu cầu quá lớn khiến giá xe tăng.
Một chiếc SH phiên bản mới được để trong... kho của một đại lý, thay vì bày trang trọng ở mặt bằng kinh doanh
Tiếp đó, khi hỏi một nhân viên kinh doanh tại phố Lê Duẩn, vị này cho hay màu nào cũng sẵn có, có điều phải đặt cọc trước, 2 - 3 ngày sau sẽ có hàng. Rõ ràng, đây là một động thái khá "rụt rè" của các đơn vị kinh doanh khi nhập mẫu xe cao cấp SH mới.

Đồng thời, việc khan hiếm là hoàn toàn không xảy ra. Bởi vậy, lý do của việc "độn giá" này chỉ có thể lý giải bằng việc người bán vẫn là người ra giá trong khi khách hàng lại quá quen với việc bị mua chênh giá.

Chính một vị Giám đốc kinh doanh của một HEAD có tiếng và quy mô to nhất nhì Hà Nội cũng cho hay, việc giá xe cao khi mới ra mắt là điều đương nhiên. Người dùng nên chờ một thời gian nữa để giá cả bình ổn hơn.

Tham khảo thêm về mẫu SH cũ, phiên bản sử dụng chìa khóa cơ thông thường, một nhân viên kinh doanh tại một đơn vị phân phối xe Honda tại phố Xã Đàn cho hay mức giá hiện tại với bản 125 cc là 76 triệu đồng và trong thời gian tới có thể tăng giá lên mức 78 triệu đồng. Bản 150 ccc hiện tại không còn nhiều đơn vị kinh doanh.
Công nghệ khóa thông minh trên SH phiên bản mới giúp người dùng khởi động xe mà không cần chìa
Nguyên do của việc "xe cũ đắt hơn xe mới" này được vị này cho hay do phiên bản cũ Honda đã ngừng sản xuất, trong khi công nghệ smartkey trên phiên bản mới chưa chắc đã là một sự tiện lợi cho người dùng.
Ngoài thay đổi về ổ khóa, màu sắc của mặt đồng hồ cũng là một điểm thay đổi của SH phiên bản mới so với thế hệ cũ
Tham khảo một số người dùng trong các câu lạc bộ chơi xe, tâm lý chung vẫn là dè chừng vì các công nghệ mới luôn cần một thời gian để kiểm nghiệm về giá trị sử dụng thực tiễn cũng như kiểm nghiệm về độ tiện dụng.

Thành NT