Theo đó, CR-V phiên bản 1.5E có giá bán hiện tại 973 triệu, từ ngày 1/1/2019 sẽ có giá bán 983 triệu; phiên bản 1.5 G từ 1,013 tỷ tăng lên 1,023 tỷ đồng; và phiên bản 1.5 L từ 1,083 tỷ đồng sẽ tăng lên mức 1,093 tỷ đồng.
Honda CR-V thế hệ thứ 5 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam phân phối ra thị trường từ tháng 4 đến nay và đã có hai lần tăng giá, lần đầu tăng 5 triệu đồng và lần thứ hai tăng 10 triệu đồng/phiên bản từ đầu tháng 7 vừa qua.
Như vậy, đây là lần công bố điều chỉnh giá bán thứ 3 của mẫu xe này kể từ khi nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Ở những những lần tăng giá trước, Honda Việt Nam cho biết, việc tăng giá do hãng phải tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô có hiệu lực từ đầu năm 2018. Bên cạnh đó, là điều chỉnh theo tỷ giá đồng Yên Nhật và thay đổi trong chiến lược kinh doanh của liên doanh này.


Mặc dù tăng giá vậy, tính đến hết tháng 11 vừa qua đã có 8.029 xe Honda CR-V bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước, tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất của liên doanh này, cũng như nằm trong Top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Vào tháng 11 vừa qua, Honda CR-V còn nhận 2 giải thưởng về an toàn của Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức Đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP): "Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP)” và "Giải thưởng An toàn 5 sao danh giá nhất của ASEAN NCAP”.
Honda CR-V thế hệ mới là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc theo diện hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam sớm nhất. Honda CR-V thế hệ mới được nâng cấp đáng kể như thêm hàng ghế thứ 3 với thiết kế 5+2 chỗ ngồi; màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hầu hết các tính năng giải trí cũng như tiện ích như âm thanh, camera lùi, đàm thoại rảnh tay, kết nối Smart Phone...
Đặc biệt, nâng cấp đáng chú ý trên Honda CR-V thế hệ mới chính là động cơ tăng áp VTEC Turbo dung tích 1.5L. Khối động cơ tăng áp dung này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT cho công suất tối đa 188 mã lực, tương đương với động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 2.5L....
Nguồn: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN