Kawasaki W650 là một trong những chiếc xe được ưa chuộng nhất của nhiều tay độ xe vì giá thành rẻ, cục máy đẹp, form dáng cổ điển. Tuy nhiên không ai chọn W650 cho một bản bộ thiên về công suất. Tuy nhiên Tom Thoring – một tay độ xe "quái dị" đã biến chiếc W650 già nua thành một cỗ máy tràn đầy sức mạnh cơ bắp.

Với mặc định cống suất nguyên bản chỉ là 50 sức ngựa, chiếc Kawasaki W650 là một chiếc xe thú vị để lượn lờ đây đó. Tom Thoring không hài lòng với điều đó, anh đã gia tăng dung tích xi lanh lên 854cc khiến chiếc xe có thể sản sinh công suất lên gấp rưỡi, ở mức 82 mã lực.

Thế nhưng từng đó là chưa đủ, bình Nitrous (NOS) – thứ thường thấy ở trên những chiếc ô tô độ theo kiểu hardcore nhất cũng được Tom trưng dụng và có thể tăng thêm 50 sức ngựa nữa cho chiếc xe bất cứ khi nào. Tức khi hoạt động hết công suất, chiếc W650 của Tom có sức mạnh tổng thể xấp xỉ 140 sức ngựa tức ngang ngửa một chiếc xe Sport 600 – 800c hay những chiếc naked 1000cc hiện nay. Những thông số hết sức điên rồ cho một chiếc xe Classic.

Để đáp ứng công suất mạnh gấp 3 lần nguyên bản như thế này thì các trang thiết bị trên xe cũng phải được thay đổi cho phù hợp, đặc biệt là hệ thống phanh. Bánh trước sử dụng đĩa phanh đường kính lên đến 320mm đến từ Pro Bracke Disc, bánh sau chuyển từ phanh tang trống lên thành phanh đĩa.

Không chỉ cải thiện về sức mạnh, trọng lượng chiếc W650 này được tinh giảm rất nhiều. Có thể kể đến cặp vành làm từ chất liệu carbon nhẹ hơn vành "zin" đến 11kg. Toàn bộ hệ thống ống xả nhìn thì phức tạp nhưng cũng chỉ nặng 3,5kg, và rất nhiều chi tiết kim loại khác được lược bỏ để rồi trọng lượng cuối cùng chỉ còn 161,5kg tính cả bình xăng được đổ đầy.

Mức cân nặng 161,5kg – mức rất nhẹ, không hơn một chiếc SH150 là bao trong khi công suất thì gấp 10 lần. Ngay cả 1 trong những chiếc xe phổ biến hiện nay là Kawasaki Z1000 với công suất tương đương cũng nặng đến 221kg và đây mới chỉ là trọng lượng khô. Những so sánh đơn giản này đủ cho thấy đây là một chiếc xe cực mạnh, sẵn sàng ăn thua đủ trong bất kỳ cuộc tay đôi nào.

Về phần ngoại hình, chiếc xe được sơn màu xanh BMW ‘Le Mans’ phối cùng màu đồng trên bình xe. Dòng chữ nhỏ mà bạn thấy ở trên là tiếng Hàn Quốc có nghĩa là "Monaco" – biệt danh của chủ nhân chiếc xe W650 này khi nó hoàn thiện và cũng là một người bạn của Tom. Anh đã quyết định sử dụng chiếc W650 này làm công cụ tập luyện mỗi cuối tuần cho giải đua Sultans of Sprint vào năm tới. Cuối cùng mời quý độc giả chiêm ngưỡng thành quả cuối cùng của Tom Thoring.

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro