Cao 1,68 m, Ngọc Trang đang làm tại một công ty truyền thông Hà Nội, mơ ước mua SH150 đã lâu bởi yêu thích kiểu dáng. Sau thời gian tích góp, cô lên kế hoạch mua dòng 150 phân khối với lý do xe khỏe, sẵn sàng bù thêm 6 - 8  triệu đồng, không ngại kiêng kị tháng 7 âm lịch (tháng ngâu). Nhưng ngoài dự liệu của Trang, khắp các đại lý thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội) và đều nhận được câu trả lời giống nhau "Hết hàng".

Một nhân viên bán hàng tại đại lý Honda lý giải tình trạng khan hàng diễn ra gần một tháng nay do nguồn từ nhà máy hạn chế. Hầu như các cửa hàng đều không còn xe để bán.
Kiên trì đi khắp Hà Nội, cuối cùng Trang cũng tìm được cửa hàng “sót” lại vài chiếc SH 150 và 125. Giá của chiếc 150 là 89 triệu (giá công bố là 80 triệu) và 125 là 73,5 triệu. Cả hai chênh so với giá công bố của hãng gần 10 triệu đồng.

Honda Việt Nam không bình luận gì về hiện tượng khan hiếm của SH. Nhưng theo kinh nghiệm của giới kinh doanh thì đây có thể là lúc hãng tạm thời xả những lô hàng cuối.

Từ khi lắp ráp tại Việt Nam tháng 7/2012, SH thường xuyên lâm vào tình trạng cung không đủ cầu. Người mua thường phải thêm từ 6 đến cả chục triệu tiền chênh lệch so với giá hãng công bố tùy thời điểm và địa phương. Đặc biệt còn tăng giá chênh theo mùa, theo đó vào dịp cuối năm có khi xe tăng hơn cả chục triệu và muốn mua được xe không chỉ dừng lại ở tiền chênh mà còn phải nhờ quen biết.

Theo Ngọc Điệp

VnExpress

Nguồn: VnExpress