Kia đã sẵn sàng công bố mẫu sedan thể thao mới nhất của hãng, có khả năng được gọi là Kia GT, và đã bắt đầu mở chiến dịch tiếp thị cho mẫu xe mới này. Dự định mẫu xe này sẽ ra mắt tại triển lãm xe Bắc Mỹ (Detroit Motor Show 2017).

Nhà sản xuất đã tung một video teaser cho thấy Kia GT động cơ mới chạy thử nghiệm tại Nurburgring (Đức), nơi Kia và đối tác Hyundai có một công ty kỹ thuật và trung tâm phát triển lâu dài.

Video cho thấy Kia GT mất 2 giây để tăng tốc từ 0-76 km/h và có tốc độ tối đa 244 km/h (151mph). Rất có thể chiếc xe trong video sử dụng động cơ V6.

Kia he lo sedan the thao moi hinh anh 1
Chiếc sedan Kia GT được thiết kế dựa trên khung gầm của Huyndai Genesis. Ảnh: Carmagazine.

Chiếc xe mới của Kia là mẫu coupe bốn cửa, với kiểu dáng tương tự như xe concept Kia GT 2011. Đây sẽ là mẫu xe cao cấp nhất của Kia, được bán rộng rãi trên toàn cầu trong, bao gồm cả thị trường khó tính như Vương Quốc Anh.

Cựu kỹ sư cấp cao trong bộ phận M của BMW-Albert Biermann, hiện là thủ trưởng của Hyundai, đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống khung gầm của mẫu sedan thể thao mới. Tin đồn cho rằng Kia GT được phát triển dựa trên một phiên bản ngắn hơn của nền tảng khung gầm Hyundai Genesis G80 và G90.

Kia he lo sedan the thao moi hinh anh 2
Dù được che chắn kỹ nhưng có thể thấy những cải tiến ở đèn pha và lưới tản nhiệt trên Kia GT. Ảnh: Carmagazine.

Động cơ xăng V6 sẽ có thể được phát triển trên Kia GT, kèm với một lựa chọn động cơ diesel cung cấp tại một số thị trường châu Âu, bao gồm cả Vương Quốc Anh. Mỹ và Trung Đông được dự kiến sẽ là thị trường lớn nhất của chiếc xe mới này.

Động cơ xăng bốn xi-lanh dung tích nhỏ hơn có thể cũng sẽ được triển khai và bản cao cấp động cơ V8 không loại trừ khả năng cũng sẽ được sản xuất. Bên cạnh đó, đèn pha và lưới tản nhiệt trên Kia GT được cải tiến tương tự như mẫu Kia Sportage mới.

Kia he lo sedan the thao moi hinh anh 3
Kia GT dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2017. Ảnh: Carmagazine.

Phong cách GT được thúc đẩy bởi giám đốc thiết kế của Kia, cựu quân của Audi, Peter Schreyer. Hình ảnh về chiếc Kia GT tại xưởng sản xuất đã bị rò rỉ thời gian gần đây, hi vọng các tín đồ xế hộp sẽ được chứng kiến mẫu sedan mới của Kia trên phố vào cuối năm 2017.

Nguồn: Toàn Thiện/zing.vn