Mẫu xe có hình dáng hầm hố gây chú ý, nhưng điểm đáng nói nhất là nhiều bộ phận được sản xuất bằng công nghệ hoàn toàn mới.

Hiện tại, Divergent đang tập trung cho các công nghệ in những bộ phận cấu trúc của xe hơn là những phần liên quan đến động cơ.

Đến hiện tại, mẫu xe in 3D đáng chú ý nhất của họ là siêu xe The Blade ra mắt năm ngoái. Từ đó đến nay, họ cho biết đang cố gắng hoàn thiện quá trình sản xuất, cũng như tăng cường hợp tác với các đối tác khác.

Mau moto dau tien dung cong nghe in 3D hinh anh 1
Dagger có đa số các bộ phận quan trọng dùng công nghệ in 3D. Ảnh:Mashable.

"Quá trình hợp tác với PSA Group sẽ mang các sản phẩm tiêu chuẩn của chúng tôi đến thị trường trong vài năm tới", CEO Kevin Czinger nói với Mashable, "các sản phẩm này cho thấy độ sáng tạo, đa dạng nếu bạn có đủ công cụ và giá thành hợp lý".

Dagger là bước tiếp theo của kế hoạch, theo Czinger. Điều này chứng minh Divergent 3D sẽ đủ sức để sản xuất các bộ phận và khung cho siêu xe.

Mau moto dau tien dung cong nghe in 3D hinh anh 2
Mẫu xe The Blade năm ngoái. Ảnh:Mashable.

Với khả năng này, Czinger mong Divergent 3D sẽ vươn khỏi tầm một nhà gia công khổng lồ. Tầm nhìn của họ là tạo ra chuỗi cung ứng dễ tiếp cận dành cho các nhà sản xuất nhỏ hơn, tạo ra thị trường xe cộ tương lai đa dạng hơn.

Nguồn: Lê Phát/zing.vn