Sau khi tung ra thị trường dòng sedan chống đạn Maybach S600 Guard, hãng xe Đức tiếp tục cung cấp phiên bản này trên mẫu siêu sang kéo dài trục cơ sở Maybach S600 Pullman Guard 2017. Dòng xe chống đạn là một trong những phương tiện không thể thiếu đối với những nhân vật quan trọng hoặc những người có nguy cơ cao đối mặt với nguy hiểm.

Maybach S600 Pullman Guard - xe sieu sang danh cho yeu nhan hinh anh 2
Do đó, không chỉ có khả năng bảo vệ đạt chuẩn VR9, tức có thể chịu các cuộc tấn công từ thuốc nổ, súng máy..., chiếc xe còn được trang bị những tiện nghi cao cấp khác.

Maybach S600 Pullman Guard - xe sieu sang danh cho yeu nhan hinh anh 3
Để trở thành pháo đài di động cho các yếu nhân, Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard được chế tạo từ loại thép đặc biệt đặt giữa lớp vỏ ngoài và lớp hoàn thiện bên trong. Bên cạnh đó, các loại hợp chất aramit và PE có độ bền cao cũng được sử dụng ở ngoại thất.

Maybach S600 Pullman Guard - xe sieu sang danh cho yeu nhan hinh anh 4
Trong khi đó, các ô cửa sổ được phủ bởi lớp vật liệu polycarbonate. Cửa sổ phía sau không có lớp chống đạn, nhưng được thêm một tấm ngăn ở phía sau ghế hành khách để bảo vệ. Những trang bị hạng nặng này khiến trọng lượng của chiếc xe dài 6,5 m lên tới trên 5,1 tấn.

Maybach S600 Pullman Guard - xe sieu sang danh cho yeu nhan hinh anh 5
Bên cạnh khả năng bảo vệ, Maybach S600 Pullman Guard còn trang bị các hệ thống cảnh báo và hệ thống ắc quy khởi động khẩn cấp. Hệ thống còi báo hiệu bên ngoài xe là trang bị tiêu chuẩn.

Maybach S600 Pullman Guard - xe sieu sang danh cho yeu nhan hinh anh 6
Ngoại trừ những tính năng chống đạn được thêm vào, Maybach S600 Pullman Guard vẫn duy trì các trang bị cao cấp như phiên bản tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V12 6.0L, công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm ngay ở tua máy 1.600 vòng/phút. Do trọng lượng xe tăng lên đáng kể, vận tốc tối đa đạt được ở mức 160 km/h.

Maybach S600 Pullman Guard - xe sieu sang danh cho yeu nhan hinh anh 7
Trong khi đó, không gian cabin được trang bị như một khách sạn cao cấp với nhiều tiện nghi. Hàng ghế VIP có thể ngả đến 43,5 độ, có bệ đỡ bắp chân, có chức năng massage, sưởi ấm và nhiều tính năng khác tương tự như trên dòng S-Class.Tại Đức, dòng xe chống đạn này có giá bán 1,56 triệu USD và giao xe cho khách từ nửa cuối năm sau.
Nguồn: Duy Hải/zing.vn