Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Mercedes-AMG hiện đang phát triển một mẫu siêu-siêu xe (Hypercar) với tên gọi R50 và lịch ra mắt thị trường ngay trong năm 2017 - thời điểm kỉ niệm 50 năm thành lập của AMG.

Otofun News

Theo Autobild, R50 sẽ là mẫu xe phù hợp với môi trường giao thông dân dụng thay vì trường đua thuần tuý. Vào lúc này, những thông tin kỹ thuật về sản phẩm đặc biệt này còn khá ít ỏi. Tuy nhiên, xe dự kiến sẽ có hai mô tơ điện 150 mã lực trên hai bánh trước và động cơ bốn xy lanh dung tích 2.0L với hệ tăng áp (đặt giữa) cho công suất 1.000 mã lực.

Như vậy, tổng công suất của R50 về lý thuyết có thể chạm tới mốc 1.300 mã lực - vượt trên cả Bugatti Chiron mới. Được biết, Mercedes-AMG cũng đặt mục tiêu trọng lượng của xe mới dưới 1.300kg với thân đơn mảnh làm bằng vật liệu sợi carbon. Với những số liệu đầy ấn tượng như thế, R50 mới hoàn toàn tự tin xếp ngang hàng với những chiếc "Hypercar" khác trên thị trường hiện nay như Aston Martin RB 001 chẳng hạn.

Otofun News

Về mặt tính năng vận hành, R50 sẽ sử dụng hệ thống lái bao gồm cả điều hướng bằng bánh sau (tương tự như hệ thống mới ra mắt trên mẫu AMG GT-R mới đây) - song song với giảm xóc thích ứng có thể điều khiển độc lập ở từng bánh xe. 

Hiện tại, chưa có hình ảnh nào - dù là sơ lược - về R50 được tiết lộ. Tuy nhiên xe được cho là sẽ lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua giải Le Mans và đặc biệt là chiếc CLK GTR huyền thoại của Mercedes-Benz. Trong đó, ghế ngồi sẽ được hạ cực thấp - tương tự như các mẫu xe đua - song song với vô lăng và bàn đạp có thể điều chỉnh linh hoạt nhằm phù hợp với mọi tư thế và kích thước cơ thể người cầm lái. 

Otofun News

Để cải thiện khả năng khí động học, khoang lái chính của xe cũng sẽ được thiết kế rất hẹp trong khi ở phía ngoài, Mercedes-Benz sẽ trang bị đầy đủ các loại phụ kiện cần thiết khác như đuôi gió, cánh hướng gió...) 

Theo những ước đoán ban đầu, giá của Mercedes-AMG R50 có thể lên tới 2-3 triệu Euro vào thời điểm ra mắt.

Nguồn: Otofun News