Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (sự thuần khiết gợi cảm) được xuyên suốt trong tất cả các sản phẩm gần đây của Mercedes, và với V Class cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu xe đang dụng hạng sang này được bao trùm thiết kế mới của Mercedes, vẫn mang đậm tinh thần Mercedes dù có hình dáng khá "lạ" so với những mẫu xe khác trong gia đình "ngôi sao ba cánh".
Phần lưới tản nhiệt với 2 nan và ngôi sao 3 cánh cỡ lớn nằm giữa mang cho mẫu xe đa dạng này một khí thế thể thao, mạnh mẽ như những chiếc SUV của Mercedes. Trong khi đó, cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại, đẹp mắt và phần nào đó khá giống cụm đèn pha trên mẫu sedan cỡ lớn S Class.
Phần đầu xe đậm chất Mercedes
2 đường viền nổi kéo dài từ vòm bánh trước ra tận cụm đèn hậu tạo cho mẫu xe hơi "vuông" này một sự thanh thoát và dáng dấp nhanh nhẹn, năng động hơn. Phần đuôi có lẽ là nơi mà các đường nét thiết kế "kém Mercedes nhất" khi được nhiều người dùng cho là hơi giống các mẫu xe minibus. Cụm đèn hậu vẫn sử dụng công nghệ LED tinh xảo nhưng hơi thiếu cá tính.
Đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại
Không gian nội thất lại chính là điểm mạnh của chiếc V Class khi mang đầy đủ những "màu sắc" sang trọng của các mẫu Mercedes gần đây. Da, gỗ, kim loại là những chất liệu chủ đạo, phủ kín ca-bin xe. Một phần khác làm cho mẫu xe đa dụng này trở nên cao cấp hơn đó là đèn viền nội thất Ambient Light có thể thay đổi 3 màu khá huyền ảo.
Không gian nội thất sang trọng và khá giống C Class
Bệ điều khiển trung tâm cũng được đề cao tính tiện dụng khi được trang bị bàn rê cảm ứng điều khiển, đầu đọc thẻ và ăng-ten cho hệ thống định vị và dẫn đường bằng GPS cùng điều hòa 3 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế.
Bàn rê cảm ứng điều khiển trung tâm
Một số chi tiết độc đáo đáng nhắc tới của V Class là hàng ghế thứ 2 với 2 ghế độc lập có thể xoay 180 độ, cửa trượt 2 bên hông và cửa hậu điều khiển điện, kính cửa sau mở độc lập giúp hành khách có thể tiếp cận khoang hành lý trong những không gian chật hẹp.
2 hàng ghế sau với 5 chỗ ngồi
Mẫu V Class được ra mắt là phiên bản V 220 CDI, được trang bị động cơ dầu 2,1 lít có công suất 163 mã lực cùng mô-men xoắn 380 Nm ngay từ 1.200 vòng tua/phút. Lực kéo khá dồi dào tại vòng tua nhỏ đảm bảo cho mẫu xe tương đối cồng kềnh khả năng bứt tốc có thể tin tưởng là khá tốt.

Mercedes công bố chiếc V 220 CDI này chỉ tiêu hoa 5,7 lít dầu cho 100 km và có thể di chuyển từ Hà Nội tới Nha Trang chỉ với 1 lần đổ đầy bình nhiên liệu.

Ngoài ra, mẫu xe đa dụng này còn được trang bị tay lái trợ lực biến thiên theo tốc độ (càng tốc độ cao tay lái càng nặng) cùng hệ thống treo thích ứng Agility Control giúp phản ứng linh hoạt trước các điều kiện của mặt đường.

Một số trang bị an toàn khác trên V 200 CDI bao gồm 10 túi khí quanh xe, camera lùi, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist, hệ thống hỗ trợ cân bằng Crosswind Assist giúp xe giữ cân bằng trước những cơn gió mạnh thổi ngang xe.

Hiện tại, V 220 CDI có giá tham khảo là 2,5 tỷ đồng đồng.

Một số hình ảnh khác của Mercedes V Class mới:

Cụm đèn pha full LED
Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED
Nhìn từ góc độ này khá giống các mẫu minibus
La-zăng hợp kim khá khỏe khoắn
Nhìn từ góc độ này, V Class không khác gì những mẫu sedan mới ra mắt gần đây của Mercedes
Ghế ngồi rộng rãi và không gian thoáng đãng của hàng ghế trước
Da, kim loại và gỗ phủ kín ca-bin xe
Bảng điều khiển trung tâm bọc gỗ với đèn viền nội thất Ambient Light
Vô-lăng bằng kim loại và da
Hàng ghế thứ 2 có khả năng xoay 180 độ độc lập
Thành NT