Chiếc Moto Guzzi Lemans đời 1982 là một chiếc xe thể thao đẹp với màu đỏ đặc trưng của người Ý nhưng chắc hẳn mẫu xe này sẽ khó có thể được lên báo vào năm 2017 với thiết kế kiểu cũ đó. Với ý tưởng từ những chiếc máy bay sử dụng cánh quạt thời kỳ đầu của ngành hàng không, GMT Atelier – một xưởng độ xe từ Costa Rica - đã khoác lên mình cho chiếc xe này một tấm áo mới hợp thời hơn.

Là một chiếc xe không đánh vào yếu tố sức mạnh, không có nhiều thay đổi về trọng lượng hay sức mạnh động cơ ở chiếc xe này. Khung xe đơn giản được cắt ngắn để phù hợp với yên xe solo hơn. Giảm xóc sau được thay mới cũng không phải hàng hiệu đắt tiền như Ohlins. Mọi chi tiết nguyên bản của chiếc Moto Guzzi Lemans đều được tận dụng một cách triệt để và nó ăn nhập với thiết kế một cách không thể hoàn hảo hơn.

Điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe này đó là đồng hồ đo tốc. Nó không phải là loại dùng cho các xe trên bộ mà là một đồng hồ dành cho ngành hàng không. Chỉ một đồng hồ duy nhất nhưng lại vừa đủ và ăn khớp với thiết kế tổng thể của chiếc xe.

Cuối cùng là công đoạn hoàn thiện các chi tiết nhỏ, phần kim loại được đánh bóng, loại bỏ gỉ sét tạo nên một cục máy lộ thiên bóng bẩy đẹp hoàn hảo. Thân xe được phủ một lớp sơn màu trời và các họa tiết trang trí trông giống như họa tiết xăm mình.

Khi tất cả đã xong xuôi GMT Ateliner đã tạo ra một chiếc Moto Guzzi phong cách café racer đẹp tuyệt hảo mà không tốn quá nhiều chi phí cho các phụ tùng hàng hiệu. Việc còn lại là đưa nó ra đường và trải nghiệm những gì mẫu xe này mang đến cho người điều khiển.

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro