Tất cả các hãng xe đều luôn có những thiết kế độc đáo của riêng mình và Porsche không ngoại lệ. Chính vì thế Porsche cũng có những mẫu xe concept khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Và nếu điểm qua tại Bảo tàng Porsche có thể dễ dàng nhận ra 5 mẫu xe concept tuyệt đẹp của hãng xe thể đến từ Đức này.

1. Porsche Mission E

Đây là mẫu xe concept mới nhất của Porsche trong năm 2016 với định hướng tới một nền công nghiệp xe ô tô tương lai khi sử dụng động cơ điện hoàn toàn để thân thiện hơn với môi trường và vẫn đảm bảo được cảm giác lái đậm chất thể thao của mình.

Ngắm nhìn 5 mẫu xe concept đẹp nhất của Porsche - Ảnh 2.

Porsche Mission E Concept.

Bên trong Porsche Mission E là 2 mô-tơ điện, tương tự loại dùng trên xe đua đường trường, tạo ra công suất tối đa hơn 600 mã lực. Nhờ đó, Porsche Mission E Concept có thể hoàn thành quãng đường 500 km chỉ bằng năng lượng điện, tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 3,5 giây, 0-200 km/h trong 12 giây và chạy hết một vòng đua tại "địa ngục xanh" Nurburgring trong thời gian chưa đến 8 phút. Chưa hết, Porsche Mission E Concept còn đi kèm hệ dẫn động và hệ thống lái 4 bánh toàn thời gian.

2. Porsche 918 Spyder Concept

Theo Porsche, mẫu 918 Spyder Concept sử dụng công nghệ Hybrid và có lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 70g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 3 lít/100km. Dù thế, xe vẫn có khả năng tăng tốc 0-100km/h ấn tượng trong 3,2 giây và đạt vận tốc cực đại 320km/h nhờ khối động cơ V8 3.4L cho công suất cực đại 500 mã lực tại 9.200 vòng/phút  kết hợp với một mô-tơ điện công suất 160 kW (218 mã lực).

Ngắm nhìn 5 mẫu xe concept đẹp nhất của Porsche - Ảnh 3.

Chiếc xe được trang bị hộp số PDK 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh AWD, hệ thống phanh tái tạo năng lượng, thân xe bằng nhựa gia cố bằng vật liệu sợi carbon giúp trọng lượng xe ở mức 1.490kg. Bộ pin lithium-ion được bố trí ở phía sau hàng ghế sau.

3. Porsche Cayenne Cabriolet Concept

Mẫu xe SUV ăn khách của Porsche là Cayenne cũng đã từng có phiên bản concept với hệ thống mui trần được đặt tên là Porsche Cayenne Cabriolet Concept được thiết kế vào năm 2002. Thế nhưng trong thời gian gần đây mẫu xe này mới được hé lộ trong đoạn video giới thiệu của hãng.

Ngắm nhìn 5 mẫu xe concept đẹp nhất của Porsche - Ảnh 4.

Porsche Cayenne Cabriolet Concept.

Porsche cũng không hé lộ nhiều thông tin của mẫu xe SUV với mui trần của mình nhưng dựa vào những hình ảnh được công bố thì Porsche Cayenne Cabriolet mang hơi hướng của dòng xe Targa với thiết kế mui mềm điều khiển điện cùng những đường nét nhấn nhá ở ghế sau.

4. Porsche 989 Concept

Có thể xem Porsche 989 Concept giống như tiền thân của mẫu sedan thể thao hạng sang Porsche Panamera ngày nay khi sở hữu thiết kế 4 cửa với những đường nét kéo dài mang hơi hướng thể thao kéo từ đầu xe đến đuôi xe.

Ngắm nhìn 5 mẫu xe concept đẹp nhất của Porsche - Ảnh 5.

Porsche 989 Concept.

Và chắc hẳn ít người biết rằng mẫu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 1988 bởi tiến sĩ Ulrich Bez - người được biết đến như là cha đẻ của những cái tên 911 Turbo, Carrera RS 2.7, Porsche 968 và Porsche 993. Vào thời điểm đó, Porsche 989 Concept đã được trang bị động cơ V8 có khả năng sản sinh công suất 195,8 mã lực.

5. Porsche Typ 754 T7

Một mẫu xe concept cổ có lẽ thuộc loại lâu đời nhất của Porsche khi được trình làng vào khoảng năm 1959 và được cho là tiền thân của mẫu xe thể thao đình đám Porsche 911. Mẫu xe này được chính cha đẻ của thương hiệu Porsche - ông Ferdinand Alexander Porsche - thiết kế với những đường nét độc đáo nhất thời bấy giờ.

Ngắm nhìn 5 mẫu xe concept đẹp nhất của Porsche - Ảnh 6.

Porsche Typ 754 T7.

Porsche Typ 754 T7 có thiết kế thể thao với kiểu dáng hai cửa cùng không gian nội thất 4 ghế ngồi kiểu 2+2. Vào thời điểm đó, mẫu xe này đã được trang bị động cơ boxer 4 xi-lanh có dung tích 1.966cc và có khả năng sản sinh công suất tối đa 130 mã lực và tốc độ tối đa tới 200km/h.

Nguồn: Hải Yến/Autopro