Ngoài những màu sơn tiêu chuẩn lúc mới "ra lò", những chiếc siêu xe Lamborghini còn được hãng đưa ra nhiều bảng màu nhằm giúp các khách hàng có thể lựa chọn màu sắc khác nhau để pha chế cho "siêu bò" của mình bộ áo độc đáo nhất.

Trong đó, không thể bỏ qua màu sơn Violet 30SEth, 1 trong những bộ cánh nổi bần bật của dòng xe Diablo SE30 vào những năm 1994. Siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 của một đại lý ở Mỹ vừa khoác bộ cánh độc đáo này.

Lamborghini Huracan bản dẫn động cầu sau với màu sơn Viola SE30th độc đáo.

Lamborghini Huracan Spyder.

Lamborghini Huracan LP610-4.

Và Aventador LP750-4 SV cũng từng bị bắt gặp lăn bánh trên phố với ngoại thất tím "mộng mơ" này.

Trước đó nhiều chiếc Lamborghini khác như Huracan bản tiêu chuẩn và dẫn động cầu sau, Huracan Spyder hay "siêu bò" hàng hiếm Aventador LP750-4 SV cũng từng bị bắt gặp lăn bánh trên phố với ngoại thất tím "mộng mơ" này.

Ngoài bộ áo tím, chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 cũng trở nên lạ mắt so với những "người bạn" khác khi được trang bị la-zăng 5 chấu kép hình chữ Y thể thao thay cho "bộ vó" đa chấu nguyên bản.

Đối lập với bộ áo tím, chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 của đại lý siêu xe Mỹ được hoàn thành "nội y" màu đen cùng điểm nhấn là nhiều chi tiết sợi carbon.

Lamborghini Aventador S LP740-4 là bản nâng cấp của chiếc Aventador LP700-4, trong đó, ngoại hình của xe có thiết kế hầm hố hơn. Trên cản va trước của Lamborghini Aventador S LP740-4 có bộ chia gió "cơ bắp" với nhiệm vụ truyền dẫn luồng không khí để tăng cường khả năng làm mát cho xe.

Đằng sau Lamborghini Aventador S LP740-4 mới xuất hiện bộ khuếch tán gió tương tự phiên bản SV với vây cá nằm dọc. Thiết kế này không chỉ giúp giảm lực cản gió mà còn tăng cường luồng không khí và tạo ra lực ép xuống mặt đường lớn hơn.

Nằm ở giữa cản va sau là 3 ống xả đơn mới. Đây là hệ thống xả do Lamborghini mới phát triển với trọng lượng giảm 20%. Tiếp đến là cánh gió sau chủ động có 3 vị trí thay đổi theo tốc độ và chế độ lái của xe.

Lamborghini Aventador S được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa lơn hơn 40 mã lực so với phiên bản thường. Như vậy, công suất tối đa của Lamborghini Aventador S LP740-4 được đẩy lên con số 740 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới cả 2 cầu thông qua hộp số ISR 7 cấp. Nhờ đó, Lamborghini Aventador S LP740-4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Đặc biệt, Aventador S LP740-4 là mẫu siêu xe thương mại đầu tiên của Lamborghini được trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh.

Một điểm nhấn mới mẻ khác của Lamborghini Aventador S LP740-4 nằm ở bộ lốp Pirelli P Zero "hàng thửa". Bộ lốp này giúp cải thiện khả năng điều khiển và tăng độ bám đường cũng như hiệu suất phanh. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh gốm-carbon tiêu chuẩn, cho phép Lamborghini Aventador S LP740-4 giảm tốc từ 100 km/h về vị trí đứng yên trên quãng đường 31 mét.

Nguồn: Nobita/Autopro