Những hình ảnh này được Autobild tổng hợp từ nhiều hình ảnh rò rỉ trước đây cũng như nhiều hình ảnh phiên bản thử nghiệm trên các đường chạy thử. Mẫu Mercedes E Class 2016 dự kiến sẽ được thương hiệu "ngôi sao ba cánh" ra mắt vào triển lãm ô tô Detroit, tháng 2/2016.

Cùng với những hình ảnh được đưa ra, trang tin này cũng cho hay đi kèm những phiên bản động cơ xăng/dầu thông thường, mẫu Mercedes E mới với mã W213 sẽ được trang bị công nghệ hybrid "nhẹ", kết hợp với động cơ điện có công suất khoảng 15 - 20 kW (20 - 27 mã lực).

Với động cơ điện loại nhỏ này, mục tiêu của Mercedes là giảm phần nào mức tiêu hao nhiên liệu và cung cấp sức mạnh tức thời, ví dụ trong những tình huống vượt xe.
Ảnh: Autobild
Ngoài ra, tin đồn về một phiên bản hybrid với động cơ điện khoảng 75 - 120 kW (100 - 161 mã lực) cũng được trang tin này đề cập. Với động cơ điện mạnh mẽ như thế, Mercedes E Class 2016 được kỳ vọng là sẽ có khả năng đi được tới 100 km mà chỉ sử dụng động cơ điện.

Mẫu E Class mới cũng được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh 2 lít mới (mã OM654) bên cạnh động cơ xăng 4 xi-lanh. Các phiên bản cao cấp hơn sẽ đi cùng với động cơ tăng áp 3 lít 6 xi-lanh và động cơ 4 lít V8 tăng áp kép.

Về ngoại hình, Mercedes không gây ra bất ngờ nào khi "đắp" lên E Class 2016 một ngoại hình tương đồng với những "anh em" khác trong gia đình Mercedes như S Class, C Class. Nói một cách ngắn gọn, E Class mới chính là sự kết hợp giữa S Class và C Class hiện hành.
Ảnh: Autobild
Ngoài ra, Mercedes E Class 2016 cũng được cho là sẽ có chiều dài tổng thể tăng thêm 55 mm với các chi tiết ở vỏ xe ít nhô ra hơn và trục cơ sở kéo dài hơn. Điều này cũng mang lại cho E Class mới một khoang gian bên trong cabin thực sự rộng rãi và đẳng cấp hơn, dù hiện tại, không gian bên trong của E Class cũng đã rất thoải mái.

Một số tính năng mới đáng chú ý trên E Class mới, đồng thời đã được Mercedes tiết lộ bao gồm: đỗ xe tự động, hệ thống cập nhật tình hình giao thông giữa các xe, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ đánh lái tránh vật cản, hệ thống an toàn tiền va chạm, túi khí trên dây đai an toàn và hệ thống hỗ trợ chống buồn ngủ mới.
Ảnh: Autobild
Tư Quảng
/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif