Cùng với Toyota Supra V12, chiếc Nissan 300ZX Jun Bonneville 1991 đang trở thành hiện tượng bởi vận tốc tối đa ghi nhận được tại tuần lễ Bonneville Speed là khoảng 421,5 km/h. Con số này còn cao hơn cả tốc độ của mẫu siêu xe Bugatti Veyron.

Thực chất, chiếc Nissan 300ZX là bản độ lại. Động cơ được nâng cấp với bộ tăng áp cỡ lớn, cho công suất khoảng 985 mã lực. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm hốc gió lớn và một vài thay đổi ở cản trước để tăng tính khí động học.

Động cơ tăng áp được độ lại cho chiếc xe thể thao Nissan. Ảnh: BH Auction.

Với trọng lượng nhẹ, chiếc Nissan 300ZX hoàn toàn có thể đánh bại chiếc Bugatti Veyron nặng gần 2 tấn có công suất 1.000 mã lực. Động cơ nguyên bản của chiếc 300ZX (mã Z32) là loại V6 tăng áp kép, dung tích 3 lít, cho công suất chỉ khoảng 300 mã lực.

Nội thất chiếc xe thể thao được đấu giá gần như không thay đổi so với tiêu chuẩn, ngoại trừ một số bộ phận được thay thế mới như khung thép gia cường, vô-lăng đua và hàng loạt các đồng hồ phục vụ những người đam mê tốc độ.

Nhà đấu giá kỳ vọng chiếc Nissan 300ZX hàng hiếm này sẽ có giá thắng trong khoảng 8 triệu đến 11 triệu yên (khoảng 2,2 tỷ đồng).

Một số hình ảnh khác của xe Nissan 300ZX bản độ:

Nguồn: Minh Đức/Autopro