Với nhiều thay đổi cả ngoại thất, nội thất cũng như tính năng vận hành, Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đã chính thức được ra mắt khách hàng Việt Nam.

Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam, với gần 475 chiếc xe được giao cho khách hàng kể từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2008. Đó là tiền đề để thương hiệu Đức nhanh chóng mang thế hệ mới về nước khi mẫu xe này mới chỉ ra mắt toàn cầu cách đây chưa đầy 3 tháng.

Sáng ngày 9/11/2017, Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu thế hệ mới của mẫu SUV thể thao ăn khách này với ba phiên bản khác nhau, bao gồm Porsche Cayenne (giá từ 4,54 tỷ đồng), Porsche Cayenne S (giá từ 5,47 tỷ đồng) và Porsche Cayenne Turbo (giá từ 8,92 tỷ đồng).

"Để đánh dấu năm thứ 10 đầy ý nghĩa này, chúng tôi đã nỗ lực mang hai trong số những chiếc xe Cayenne thế hệ mới đầu tiên trên thế giới về Việt Nam, và các bạn là những người đầu tiên trong toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương có thể chiêm ngưỡng mẫu xe này", ông Andreas Klingler - tổng Giám đốc Porsche Việt Nam - chia sẻ tại buổi lễ khi nhắc tới dấu mốc 10 năm thương hiệu Đức có mặt tại Việt Nam.

Trong lần thay đổi này, Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 có nhiều nâng cấp cả về ngoại thất, nội thất cũng như các tính năng sử dụng. Điển hình nhất là phần thiết kế đuôi xe được thừa hưởng dải đèn hậu dạng LED liền mạch tương tự như những người anh em Porsche Panamera 2017 và Porsche 911 mới.

Về mặt kích thước, chiều dài và chiều rộng của xe đều được tăng lên, đạt mức tương ứng là 4.927mm và 1.983mm. Trong khi đó chiều cao của xe giảm đi còn 1.694mm. Chiều dài cơ sở của xe vẫn không đổi, ở mức 2.895 mm.

Sự thay đổi ở kích thước mang đến nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn. Theo hãng Porsche, thể tích khoang hành lý của Cayenne 2018 tăng 15% lên 770 lít khi hàng ghế sau dựng lên. Song, trọng lượng của xe lại giảm đi 55kg trên phiên bản tiêu chuẩn và giảm 65kg trên phiên bản S. Có được điều đó là nhờ phần thân vỏ bên ngoài, sàn xe và gần như mọi bộ phận khung gầm đều được làm bằng nhôm. Bên cạnh đó là ắc-quy khởi động lithium-polymer giúp giảm 9kg trọng lượng.

Thiết kế không gian nội thất bên trong Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 cũng có nhiều điểm tương đồng khi hãng đã thay thế hệ thống nút bấm cũ truyền thống sang dạng nút bấm cảm biến rung. Cải tiến này hiện đại nhưng vẫn còn gây tranh cãi về "cảm giác thật" khi sử dụng. Âm thanh tới từ hệ thống loa BOSE công suất 710W.

Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ V6 turbocharged dung tích 3.0L trong khi Porsche Cayenne S được trang bị động cơ V6 twin-turbocharged dung tích 2.9L. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp. Riêng Porsche Cayenn Turbo lại được trang bị động cơ V8 Twin-turbocharged nên mang lại sức mạnh hơn hẳn.

Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 340 mã lực (mạnh hơn 40 mã lực so với thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Trong khi đó dù sở hữu động cơ nhỏ hơn nhưng Porsche Cayenne S lại có công suất tối đa lên tới 440 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 550Nm. Riêng phiên bản Porsche Cayenne Turbo lại có công suất lên tới 550 mã lực.

Tính đến nay, Porsche Cayenne đã có gần 770.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu kể từ lần đầu ra mắt năm 2002. Nếu mẫu xe biểu tượng Porsche 911 mất 54 năm để đạt con số 1 triệu xe bán ra thì các chuyên gia dự đoán rằng chỉ khoảng 3-5 năm nữa thôi, Porsche Cayenne sẽ đuổi kịp doanh số của huyền thoại Porsche 911.

Nguồn: Hiển Xăm/Autopro