Nhà phân phối xe Porsche tại Malaysia, Sime Darby Auto Performance, mới đây đã đưa về ít nhất một chiếc Panamera Sport Turismo. Tuy nhiên, cũng như ở Việt Nam, người tiêu dùng tại Malaysia không mấy ưa chuộng kiểu dáng station wagon như vậy trong khi kiểu dáng này lại khá thịnh hành tại châu Âu.

Chiếc Porsche Panamera phiên bản wagon xuất hiện tại Malaysia mang biển số Đức. Đây có thể là chiếc xe được sử dụng cho sự kiện hoặc huấn luyện kỹ thuật. Do đó, mẫu xe Panamera Sport Turismo rất có khả năng sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Chiếc Panamera Sport Turismo từng có mặt tại Triển lãm ô tô Geneva 2017.

Dựa vào ngoại hình, có thể nhận ra đây là phiên bản Turbo cao cấp nhất. Động cơ được trang bị cho xe là loại V8 dung tích 4 lít, sản sinh công suất 550 mã lực tại 5.750-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm tại 1.960-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Không chỉ khác biệt về thiết kế bên ngoài so với xe Panamera thường, bản Sport Turismo có bố trí 4+1 thay vì 4 chỗ. Bệ tì tay giữa được thay bằng ghế ngồi nhỏ. Hướng đến sự thực dụng, dung tích cốp xe cũng được tăng thêm 20 lít so với bản sedan, đạt 520 lít.

Tại Malaysia, phiên bản Panamera Turbo sedan có giá khởi điểm từ 1,55 triệu ringgit (8,48 tỷ đồng). Do đó, nếu bản wagon được bán ra, mức giá được cho là cao hơn một chút.

Nguồn: Minh Đức/Autopro