RML Group đã công bố kế hoạch hợp tác với Aston Martin cách đây hơn 18 tháng và vài ngày trước đây, chiếc Vulcan đầu tiên hợp pháp trên đường phố đã lộ diện. Một món quà tuyệt vời cho những dân chơi nghiền tốc độ ưa mạo hiểm.

Ảnh: RML Group.

Không giống như chiếc McLaren P1 GTR, ra đời dựa trên nền tảng của chiếc P1, chiếc Vulcan ngay từ đầu được thiết kế với mục đích trở thành một chiếc siêu xe trên đường đua chính hiệu. Do đó, những thay đổi từ RML nhiều hơn đáng kể so với những gì Lanzante Motorsport đã làm với P1 GTR.

Qua những hình ảnh từ các tay săn, ta có thể dễ dàng nhận thấy những thay đổi như cụm đèn chiếu sáng lớn hơn trên nắp ca-pô, đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, cánh gió sau lớn hơn đi cùng đèn hậu led và bổ sung vị trí gắn biển số ở phía sau.

RML vẫn giữ nguyên hiệu suất của Vulcan, với động cơ V12 7 lít, sản sinh 800 mã lực đi cùng hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac. Vulcan đạt được công suất này mà không cần tăng áp hay siêu nạp.

Xuất xưởng chỉ với 24 chiếc cùng với giá bán 2.3 triệu USD, nhưng với độ chịu chơi của các tay mê tốc độ, chắc chắn đây sẽ không phải chiếc Vulcan duy nhất được nâng cấp để lăn bánh hợp pháp dưới đường phố.

Một số hình ảnh khác của xe Aston Martin Vulcan:

Nguồn: Bình Đ.Trần/Autopro