Rolls-Royce miêu tả, đây là mẫu xe sexy nhất mà hãng xe này từng sản xuất.
Mặc dù đã có nhiều mẫu Rolls-Royce quyến rũ ra mắt những năm gần đây, nhưng có lẽ hình ảnh về nội thất màu cam nổi bật cùng với màu sơn xe kiểu "ngọc sapphire bóng đêm" làm bất cứ người dùng nào phải thừa nhận tuyên bố trên của Rolls-Royce.
Dựa trên mẫu Rolls-Royce Ghost, chiếc Dawn có trục bánh sau rộng hơn một chút, đồng thời có trục cơ sở ngắn đi khá nhiều, giảm 180 mm so với chiếc xe "anh em".

Mặc dù luôn đề cao sự tiện nghi, nhưng hãng xe siêu sang này lại quyết định lựa chọn loại mui bạt mềm thay cho loại mui cứng. Đồng thời, hãng này cũng đưa ra lý giải: đó là sự đề cao tính thể thao, độ thẩm mỹ, sự lãng mạn và sự phù hợp tới thương hiệu của Rolls-Royce.

Bên trong nội thất, chiếc Rolls-Royce Dawn khá giống "người anh em" Rolls-Royce Wraith. Thứ duy nhất ngăn cách khoang nội thất và môi trường bên ngoài là lớp vải và lớp cách âm trên mui xe.

Cơ cấu đóng mở mui có thể hoạt động trong độ yên tĩnh tuyệt đối và mất 22 giây để hoàn thành quá trình. Mẫu xe sang cũng có thể dễ dàng thực hiện việc đóng mở mui ngay cả khi đang di chuyển với vận tốc lên tới 50 km/h.
Ở ca-bin xe, Dawn được trang bị với tất cả những trang bị tuyệt vời nhất người ta có thể tưởng tượng về một mẫu xe siêu sang. Ngoài ra, nhờ hãng mẹ BMW, chiếc siêu xe này cũng được trang bị một số công nghệ tiên tiến như bàn rê cảm ứng với trả năng nhận diện chữ viết, hệ thống hiển thị trên kính lái và hệ thống ga tự động.

Dưới nắp ca-pô, mẫu xe mui trần này có khối động cơ 6,6 lít V12 với 563 mã lực. Khối động cơ này dễ dàng đưa mẫu xe nặng 2.560 kg này lên vận tốc 100 km/h chỉ trong vòng 4,9 giây, kể từ thời điểm xuất phát.

Con số này dễ dàng bị đánh bại bởi chiếc siêu xe điện Tesla Model S P90D, nhưng với số tiền bỏ ra để mua mẫu xe của Tesla, người dùng chỉ có thể mua 1/3 chiếc Rolls-Royce Dawn.
Đương nhiên, như nhiều mẫu Rolls-Royce khác, Dawn đã cháy hàng kể từ lúc chưa ra mắt. Người dùng muốn sở hữu chiếc xe này sẽ phải chờ đợi ít nhất là 1 năm kể từ sau thời điểm ra mắt để mua Dawn.

Một số hình ảnh khác của mẫu Rolls-Royce Dawn vừa ra mắt:
Tư Quảng
Tổng hợp