Chiếc Megane thế hệ thứ tư được Renault đưa ra loạt ảnh trước 1 tuần so với triển lãm xe hơi Frankfurt, sau đó sẽ được ra mắt tại triển lãm này và bán ra vào cuối năm nay. Đối thủ của Renault Megane là chiếc hatchback đến từ Mỹ, Ford Focus.

Mẫu xe Megane mới được hãng xe Pháp hạ thấp thêm 25 mm, mở rộng 47 mm ở đằng trước và 39 mm ở phía sau. Đồng thời, trục cơ sở của Megane 2016 cũng dài ra thêm 28 mm.
Mẫu hatchback này cũng được Renault tiếp tục nhấn mạnh tính thể thao với vành hợp kim 18 inch, lưới tản nhiệt tổ ong và những khe hút khí to, mạnh mẽ hơn.

Thực tế, mẫu xe này mang nhiều cảm hứng thiết kế của mẫu Renault Clio cũng như Renault Captur. Phần đầu xe có nhiều đường cong, kết hợp với cụm đèn pha kéo dài về phía sau tạo cho Megane mới một dáng vẻ khí động học hơn.

Đồng thời, phần đuôi cũng có nét tương đồng với chiếc Clio khi cả 2 dải đèn LED đền kéo dài và tạo hình đậm nét hơn. Hãng xe Pháp cũng được kỳ vọng là sẽ ra mắt phiên bản 3 cửa, thể thao, cá tính hơn.
Renault thông báo hãng này cũng sẽ cải thiện nhiều về chất liệu nội thất - phần nhận được nhiều lời phê bình nhất với mẫu Megane hiện tại.

Động cơ của mẫu Megane 2016 được kỳ vọng là sẽ có nhiều cải tiến so với phiên bản hiện tại, đồng thời cũng có nhiều nguồn tin cho rằng Renault sẽ mang cả động cơ Renaultsport với 300 mã lực lên chiếc hatchback này.

Hiện tại, tại thị trường Việt Nam, Renault Megane được phân phối chính hãng với mức giá 980 triệu đồng cho phiên bản Megane Hatch với động cơ xăng 1,6 lít sinh ra 120 mã lực và 152 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động vô cấp.
Hình ảnh của chiếc Renault Megane thế hệ hiện hành tại Việt Nam
Mức giá này khiến Megane đứng khá xa mẫu xe đối thủ Ford Focus với mức giá từ 729 đến 843 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác của Renault Megane 2016:
Thành NT