Tại sự kiện Concorso d’Eleganza d’Este, Italy, hãng xe siêu sang Rolls-Royce đã cho ra mắt chiếc coupe đặc biệt với tên gọi Sweptail với khung gầm tương tự như người anh em Phantom Coupe. Thế nhưng điều đặc biệt là phần ngoại thất và nội thất của chiếc xe này được thiết kế lại hoàn toàn.

Sự ra đời của Rolls-Royce Sweptail khá lý thú khi Rolls-Royce nhận được yêu cầu từ một khách hàng đặc biệt muốn một chiếc xe siêu sang hoàn toàn khác biệt vào ănm 2013. Vị khách này đã gửi tới Rolls-Royce yêu cầu thiết kế của mình về một chiếc xe sang trọng nhưng phóng khoáng,ngồi trên xe phải có cảm giác như đang ngồi trên một chiếc du thuyền.

Đó chính là lý do mà Rolls-Royce Sweptail có phần thiết kế không hề giống một chiếc Rolls-Royce nào từng có trước đó với phần đuôi vuốt về sau cùng trần kính kéo dài suốt từ đầu đến đuôi xe tạo cảm giác liền mạch.

Đại diện của Rolls-Royce cũng chia sẻ rằng chiếc Sweptail mang đậm chất Haute Couture - hàm ý sự sang trọng, cao cấp vầ đầy tính nghệ thuật ở cấp độ cao nhất.

Đại diện của Rolls-Royce cũng không hé lộ sức mạnh của mẫu xe này.

Nội thất của xe được cải tiến từ phong cách tiêu chuẩn trên dòng Phantom. Các chi tiết ốp gỗ bên trong cabin sử dụng loại Macassar Ebony và Paldao, trong khi da bọc sử dụng loại Moccassin và Dark Spice.

Rolls-Royce Sweptail sẽ chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất trên toàn thế giới và mức giá 13 triệu USD của mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Nguồn: Hải Yến/Autopro