Mới đây, trên Instagram của mình, đại gia Greg, người được biết đến danh hiệu "thánh cuồng" màu xanh đã gây sự chú ý khi chia sẻ hình ảnh chiếc Ferrari F12tdf lên mạng xã hội. Trong đó, vị đại gia này đã đố các cư dân mạng về màu sơn của siêu xe hàng hiếm.

Tuy chiếc Ferrari F12tdf vẫn còn nhiều lớp dán bảo vệ ngoại thất, nhưng hình ảnh này cũng cho thấy, "siêu ngựa" với số lượng sản xuất hạn chế 799 chiếc trên toàn thế giới có màu sơn xanh tương tự "hàng thửa" Pagani Huayra BC và Ferrari 599XX Evo xuất hiện trước đó.

Điểm nhấn chiếc Ferrari F12tdf của "thành cuồng" màu xanh Greg có thể kể đến như trần xe và la-zăng sơn màu đen nhám, nhiều chi tiết ngoại thất hoàn thành sợi carbon và bên hông xuất hiện các họa tiết màu cam. Hình ảnh do Greg chia sẻ cho thấy bên trong khoang lái chiếc F12tdf cũng xuất hiện gam màu cam, nhiều nghi vấn là ở bộ ghế thể thao.

"Hàng thửa" Pagani Huayra BC của Greg.

Và Ferrari 599XX Evo.

Có thể thấy, ngoại hình của chiếc siêu xe mới nhất trong bộ sưu tập của Greg có sự tương đồng với "siêu phẩm" Pagani Huayra BC. Trước đó, một chiếc Ferrari F12tdf xuất hiện tại Mỹ cũng gây nhiều sự chú ý khi sở hữu ngoại thất màu xanh Verde Kers-Lucido khá độc đáo.

Hiện chưa rõ, đại gia Greg đã chi bao nhiêu tiền để tậu chiếc Ferrari f12tdf có ngoại thất xanh nhám độc đáo này, chỉ biết rằng, những chiếc F12tdf khi ra mắt đã có giá bán ngất ngưỡng 350.000 USD và chỉ có đúng 799 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Greg còn sở hữu một bộ sưu tập xe màu xanh lục như Mercedes-Benz G63 AMG 6x6, Ferrari GT4 Lusso và Land Rover Defender.

Ferrari F12tdf được xem như phiên bản mạnh mẽ hơn của siêu xe Ferrari F12 Berlinetta. Trong đó, ba chữ tdf được viết tắt từ Tour de France Automobile giải đua xe thể thao diễn ra từ năm 1899 đến 1986. Ở ngoại hình, F12tdf được trang bị bộ body kit hầm hố hơn so với bản tiêu chuẩn.

Ferrari F12tdf được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít, tương tự F12 Berlinetta tiêu chuẩn. Tuy nhiên, động cơ được tinh chỉnh lại giúp sản sinh công suất tối đa 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại 705 Nm. Như vậy, so với F12 Berlinetta tiêu chuẩn, siêu xe Ferrari F12tdf mới mạnh hơn 40 mã lực và 15 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số F1 DCT nâng cấp, nhờ những thay đổi kể trên, Ferrari F12tdf tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Các tay lái thử của hãng Ferrari đã hoàn thành một vòng đua Fiorano trong thời gian chỉ 1 phút 21 giây cùng với F12tdf mới.

Nguồn: Nobita/Autopro