Đã gần 5 năm kể từ khi mẫu xe SUV ý tưởng mang tên Urus được Lamborghini giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2012. Suốt quãng thời gian sau đó, mặc cho hàng loạt những thông tin và dự đoán về thời điểm cập bến thị trường của chiếc xe này liên tục xuất hiện, Lamborghini gần như chỉ giữ im lặng.

Tuy nhiên, vào ngày 4/2 vừa qua, trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Digital Trends, ông Stefano Domenicali, CEO của Lamborghini, đã xác nhận tên gọi chính thức và kế hoạch sản xuất cho chiếc SUV thứ hai trong lịch sử của thương hiệu bò tót.

sieu suv lamborghini urus sap buoc vao giai doan san xuat hang loat
Chiếc SUV Lamborghini Urus phiên bản ý tưởng ra mắt lần đầu năm 2012.

Theo đó, Lamborghini Urus sẽ là tên gọi chính thức của xe và việc sản xuất sẽ được bắt đầu ngay trong tháng 4 tới đây. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, họ sẽ chỉ lắp ráp các phiên bản thử nghiệm (prototype). Ông Domenicali cho biết việc chế tạo một mẫu SUV là "một quy trình hoàn toàn mới và vì thế những chiếc xe đầu tiên xuất xưởng sẽ phục vụ mục đích thử nghiệm".

Ngoài ra, ông Domenicali cũng nói thêm rằng trong ít tuần tới, rất nhiều thông tin mới về Lamborghini Urus sẽ được tiết lộ. Vì vậy, có thể chiếc xe sẽ xuất hiện ngay tại Triển lãm Ô tô Geneva 2017 sắp sửa diễn ra.

sieu suv lamborghini urus sap buoc vao giai doan san xuat hang loat
Đây là mẫu SUV thứ hai trong lịch sử Lamborghini, sau chiếc LM002 ra mắt từ năm 1986.

Tuy nhiên, nhiều khả năng khách hàng vẫn chưa thể sở hữu Lamborghini Urus ngay trong năm nay. Ông Domenicali cho biết hãng xe Italy sẽ rất thận trọng trong việc bước chân vào phân khúc thị trường mới: "Chúng tôi cần chuẩn bị kỹ càng không chỉ trong việc sản xuất hay bán hàng mà còn là cả mạng lưới sau bán hàng và các đại lý cũng phải hiểu rõ về chiếc xe".

"Những chiếc Urus đầu tiên xuất xưởng sẽ phục vụ cho công tác đào tạo. Toàn bộ quá trình này không hề đơn giản và chúng tôi coi đó là một bước đi rất quan trọng với Lamborghini. Tôi tin rằng chúng tôi đủ khả năng để hoàn thành tốt công việc nhưng tôi có trách nhiệm duy trì sự tập trung cao nhất của mọi người. Tất cả phải thật hoàn hảo khi Urus cập bến thị trường. Đó sẽ là một phân khúc mới và những khách hàng mới", ông Domenicali chia sẻ.

sieu suv lamborghini urus sap buoc vao giai doan san xuat hang loat
Lamborghini Urus sẽ có phiên bản dùng động cơ hybrid.

Song song đó, vị CEO cũng tiết lộ chiếc Urus sẽ có khả năng chạy off-road với các thiết lập riêng cho từng loại đường tuyết, sỏi, cát hoặc băng. Ông cũng xác nhận Lamborghini sẽ sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid và Urus sẽ là chiếc xe đầu tiên của hãng có phiên bản trang bị loại động cơ này.

Cũng để chuẩn bị cho việc ra mắt Urus, Lamborghini đã mở rộng đáng kể nhà máy Sant'Agata (Italy) đồng thời giảm sản lượng Huracan và Aventador xuống chỉ còn 3.500 xe/năm đối với mỗi loại. Đây cũng sẽ là mức dành cho Urus khi việc lắp ráp mẫu xe mới này được khởi động.

Nguồn: Tứ Đức/Otofun News