Theo Luật thuế Tiêu thụ Đặc biệt mới, hầu hết xe hơi đều bị áp tăng thuế. Đặc biệt, những chiếc siêu xe có thuế tăng đột biến lên tới 150%. Với dung tích máy 6.3 lít, Ferrari F12 Berlinetta sẽ chịu mức thuế kịch khung. 

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 2
Đây là chiếc Ferrari F12 thứ 4 tại Việt Nam. Có thông tin cho rằng, siêu xe này nhập về Việt Nam đã khá lâu nhưng chỉ sát ngày tăng thuế, nó mới được thông quan. Hiện nay, F12 có giá khoảng 21 tỷ đồng.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 3
Siêu xe Ferrari 488 Italia màu đen độc nhất Việt Nam vừa xuất hiện, nâng tổng số siêu xe loại này lên 7 chiếc. Mặc dù dung tích động cơ chỉ 3.9 lít, 488 vẫn phải chịu mức thuế TTĐB 90% kể từ ngày mai.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 4
Trong số 7 chiếc tại Việt Nam, có 2 chiếc màu trắng, 2 chiếc đỏ, một chiếc xám, một chiếc vàng và chiếc mới nhất màu đen. Theo giới kinh doanh xe nhập, thị trường nhập khẩu xe hơi tại Việt Nam đang diễn ra cuộc chạy đua găm hàng chờ thuế tăng. Chỉ cần nhập xe và nộp đủ thuế, sau này có thể bán lại chênh lệch vài tỷ đồng mỗi chiếc.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 5
Tối 29/6, thêm một siêu xe Audi R8 V10 Plus được nhập về Việt Nam, nâng tổng số xe loại này lên 3 chiếc, trong đó có một chiếc nhập khẩu chính hãng.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 6
R8 V10 Plus sử dụng động cơ 5,2 lít V10, tương tự trên Lamborghini Huracan, công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm cho bản V10 Plus. Xecần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 7
Khung thuế TTĐB mới áp dụng trên dòng xe này là 130%. Biểu thuế hiện tại là 65%. Như vậy chỉ cần chậm một ngày, tiền thuế TTĐB sẽ tăng gấp đôi.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 8
Ngoài những siêu xe hai cửa, một số mẫu xe siêu sang đáng chú ý được nhập về Việt Nam bao gồm Rolls-Royce Ghost Series II. Nếu nhập khẩu chính hãng, giá trị xe vào khoảng 24 đến 27 tỷ đồng tùy trang bị.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 9
Thêm vài chiếc Rolls-Royce Ghost cũng kịp về trong tối qua. Rolls-Royce Wraith có giá từ 18 đến 21 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 10
Hầu hết siêu xe được nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Mỹ hoặc Dubai. Đây được xem là hai "thiên đường" của siêu xe bởi mức thuế ưu đãi rất thấp, chỉ khoảng vài %.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 11
Mẫu sedan hạng sang BentleyFlying Spur V8 có dung tích động cơ chỉ 4.0 lít, công suất528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Nếu được nhập khẩu chính hãng, mức giá của sedan siêu sang này là khoảng 11 tỷ đồng.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 12
Porsche 911 Turbo S thứ 2 tại Việt Nam được nhập khẩu chính hãng giá 14,5 tỷ đồng. Đây là mẫu xe đắt giá nhất đến thời điểm hiện tại của Porsche Việt Nam.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 13
Do sử dụng tăng áp nên động cơ3.8 lít trên 911 Turbo S có thể sản sinh 580 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là chỉ 2,9 giây, tốc độ tối đa 330 km/h.

Sieu xe don dap ve Viet Nam truoc ngay tang thue hinh anh 14
Mức thuế TTĐB của Turbo S sau thời điểm 1/7 là 90%, tăng 25% so với mức 65% hiện tại.