Một trong số ít những chiếc Ferrari Sergio được sản xuất trên toàn thế giới hiện đang tìm chủ nhân mới tại Hà Lan vói giá lên đến 4,3 triệu Euro, tương đương 5,06 triệu USD hay 115,3 tỷ Đồng. So với giá hồi mới ra mắt, chiếc Ferrari Sergio này đắt hơn đến 2 triệu USD hay 45,47 tỷ Đồng.

Chiếc siêu xe mui trần này mới chạy được quãng đường 73 dặm (118 km) nên ở trong tình trạng gần như mới từ trong ra ngoài.

Chưa hết, chiếc Ferrari Sergio này còn đi kèm bộ hành lý đặc biệt với chỉ khâu "tông xuyệt tông" với màu sơn xe.

Ferrari Sergio là dòng siêu xe đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Geneva 2013. Về cơ bản, Sergio là sản phẩm hợp tác giữa hãng siêu xe Ferrari và đối tác Pininfarina.

Ban đầu, Ferrari Sergio là siêu xe concept, được ra đời để tri ân ông Sergio Pininfarina, nhà sáng lập hãng thiết kế và chế tạo thân vỏ Pininfarina nổi tiếng đến từ Ý. Đồng thời, Sergio là siêu xe kỷ niệm 60 năm hai công ty Ferrari và Pininfarina bắt tay hợp tác. 2 năm sau, trong triển lãm Geneva 2015, Ferrari Sergio phiên bản sản xuất mới chính thức trình làng.

Tại triển lãm này, hãng Ferrari cũng tuyên bố Sergio đã "cháy hàng". Trên toàn thế giới, chỉ có đúng 6 chiếc Ferrari Sergio được sản xuất và bán với giá lên đến 3 triệu USD (38,2 tỷ Đồng).

Ferrari Sergio vốn được phát triển dựa trên siêu xe 458 Spider. Tuy nhiên, hãng Ferrari Sergio đã được bổ sung phần thân vỏ "thửa riêng" hoàn toàn do hãng Pininfarina thiết kế. Mẫu siêu xe này mang thiết kế gợi liên tưởng đến những chiếc Ferrari ra đời trong thập niên '60-'70.

Chiếc Ferrari Sergio đầu tiên xuất xưởng có màu đỏ đã được chuyển đến SBH Royal Auto Gallery ở Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất. Trong khi đó, 3 chiếc khác đều thuộc về tay các đại gia Mỹ. 2 chiếc còn lại được chuyển đến Nhật Bản và Thụy Sỹ.

Chiếc Ferrari Sergio đang được rao bán thực chất thuộc sở hữu của đại gia Thụy Sỹ. Chiếc siêu xe màu vàng với nội thất bọc da màu đen và Alcantara màu đen đã được chuyển từ Thụy Sỹ sang Hà Lan để rao bán.

"Trái tim" của Ferrari Sergio là khối động cơ xăng V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 605 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Nhờ đó, Ferrari Sergio có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây.

Hiện chưa rõ có đại gia nào chịu bỏ ra số tiền lớn như vậy để mua chiếc siêu xe Ferrari Sergio đã qua sử dụng này không.

Nguồn: Hàn Quang/Autopro