Trong triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào tháng 3 năm nay, hãng Lamborghini đã lần đầu tiên vén màn mẫu siêu xe Huracan Performante. Đến nay, khi tham gia triển lãm Thượng Hải 2017, hãng Lamborghini lại tiếp tục đưa Huracan Performante đến ra mắt. Đây cũng là lần đầu tiên Lamborghini Huracan Performante được giới thiệu tại thị trường châu Á.

Siêu xe Lamborghini Huracan Performante chính thức ra mắt châu Á - Ảnh 1.

Chẳng có gì lạ khi hãng Lamborghini chọn triển lãm Thượng Hải 2017 để giới thiệu Huracan Performante với khách hàng châu Á. Trung Quốc hiện không chỉ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới mà còn là mảnh đất màu mỡ nhất cho các hãng siêu xe "cày xới".

Về thiết kế, Lamborghini Huracan Performante lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua và sử dụng vật liệu composite sợi carbon hoàn toàn mới. Đầu xe của Lamborghini Huracan Performante gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế lại và chia làm 3 phần riêng biệt. Một thanh ngang đảm nhận nhiệm vụ chia đôi hai hốc gió bên hông và hốc gió giữa trông khá dữ dằn.

Siêu xe Lamborghini Huracan Performante chính thức ra mắt châu Á - Ảnh 2.

Bên hông xe có sự xuất hiện của cánh lướt gió cỡ lớn, dòng chữ Performante và ba dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ tượng trưng cho quốc kỳ nước Ý. Vòng ra phía đuôi xe, Lamborghini Huracan Performante có bộ cản va sau, lưới tản nhiệt và ống xả thiết kế lại. Đó còn chưa kể một cánh lướt gió cố định cỡ lớn gắn trên đuôi xe đảm nhận nhiệm vụ khí động học.

Bên trong khoang lái, Lamborghini Huracan Performante nhận được nhiều nâng cấp đáng giá như màn hình kỹ thuật số thiết kế mới với cấu hình tùy thuộc vào chế độ lái, bao gồm Strada, Sport hoặc Corsa. Đồng thời, màn hình này đảm nhận vai trò hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay.

Ngoài ra, một số chi tiết sử dụng chất liệu composite kết hợp cùng da Alcantara tối màu mang đến "nội y" ấn tượng hơn cho siêu xe Lamborghini Huracan Performante. Nếu chưa ưng ý với thiết kế tiêu chuẩn, khách hàng có thể tùy chọn nội thất theo ý của mình thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.

Siêu xe Lamborghini Huracan Performante chính thức ra mắt châu Á - Ảnh 3.

Động cơ của Lamborghini Huracan Performante là cỗ máy V10, dung tích 5,2 lít đã được tinh chỉnh lại mang đến công suất tối đa 640 mã lực, tăng 30 sức ngựa so với bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm, tăng 40 Nm.

Cộng thêm trọng lượng giảm 40 kg, động cơ cho phép Lamborghini Huracan Performante có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h ở mức 2,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn và tương đương với đàn anh Aventador LP700-4.

Ngoài ra, thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h của Lamborghini Huracan Performante rơi vào khoảng 8,9 giây, nhanh hơn 1 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa vẫn được giới hạn ở mức 325 km/h. Siêu xe này cũng được tích hợp thêm hệ thống lái 4 bánh.

Hiện chưa rõ giá bán của Lamborghini Huracan Performante tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, xe có giá 274.390 USD, tương đương 6,3 tỷ Đồng, tại thị trường Mỹ.

Nguồn: Lê Na/Autopro