Siêu xe Mercedes-AMG GT R trình làng vào cuối tháng 6/2016 với điểm nhấn là ngoại thất được sơn màu xanh lục nổi bật. Đây cũng là bộ áo độc quyền trên những mẫu xe hiệu suất cao như GT R vừa giúp giới mê xe dễ dàng phân biệt cũng như mang đến sự chú ý cho chủ nhân mỗi khi xuống phố.

Mercedes-AMG GT R với bộ cánh lạ mắt màu đỏ sẫm.

Màu sơn "thửa riêng" có tên AMG Green Hell Magno của những chiếc Mercedes-AMG GT R.

Tuy nhiên, một chiếc Mercedes-AMG GT R khi xuất hiện tại thiên đường siêu xe Monaco đã lọt vào ống kính của các bạn trẻ "hunter" với ngoại thất đỏ sẫm.

Có vẻ như, chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG GT R tại Monaco không muốn dùng "đặc ân" của hãng xe sang Đức nên đã chọn màu sơn đỏ sẫm để làm bộ áo chính cho siêu xe của mình.

Kết hợp cùng bộ áo đỏ sẫm là nhiều chi tiết như vỏ gương, cản va trước/sau, cánh lướt gió bên hông và cánh gió cỡ lớn phía sau được hoàn thành với chất liệu sợi carbon cao cấp.

Ngoài ra, chiếc Mercedes-AMG GT R này còn có các chi tiết như lưới tản nhiệt mạ crôm, các thanh ngang chia hốc gió phía trước và la-zăng 5 chấu kép sơn màu đen bóng.

Mercedes-AMG GT R được trang bị lưới tản nhiệt AMG Panamericana lấy từ xe đua GT3. Chắn bùn trước/sau bằng sợi carbon được mở rộng thêm 45,7 mm. Ngoài ra, các hốc gió phía trước, nắp capô hay bên hông cũng được tăng kích thước nhằm tăng cường khả năng làm mát cho khoang động cơ.

Phần đuôi xe, Mercedes-AMG GT R nhận được một cánh gió cỡ lớn nhằm cung cấp lực ép xuống mặt đường cho xe. Ngoài ra, cản va sau thiết kế thể thao đi kèm hệ thống xả mới có trọng lượng thấp hơn 5,9 kg so với Mercedes-AMG GT S, qua đó mang đến tiếng pô ấn tượng hơn.

Mercedes-AMG GT R sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp giúp siêu xe Mercedes-AMG GT R có thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Một nâng cấp quan trọng khác của Mercedes-AMG GT R nằm ở hệ thống lái bánh sau. Hệ thống này giúp Mercedes-AMG GT R vận hành linh hoạt hơn khi ôm cua. Cụ thể, hệ thống này sẽ cho phép 2 bánh trước xoay theo chiều ngược nhau ở vận tốc lên đến 100 km/h. Khi xe chạy ở vận tốc cao hơn 100 km/h, hai bánh trước sẽ xoay cùng chiều nhau để tăng độ ổn định.

Nguồn: Nôbita/Autopro