Chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện mang tên Renault Trezor mới đây đã được bình chọn là mẫu xe ý tưởng đẹp nhất thế giới tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2017 diễn ra bên bờ hồ Como của Ý. Đây là sự kiện luôn thu hút sự góp mặt của những chiếc xế cổ và xe đắt nhất thế giới.

Sự kiện này diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26-28/5 vừa qua. Renault Trezor đã giành chiến thắng trong hạng mục xe nguyên mẫu và ý tưởng có thiết kế đẹp nhất. Trước đó, trong triển lãm Geneva 2017 diễn ra hồi tháng 3, Renault Trezor cũng đã đạt danh hiệu Xe ý tưởng của năm 2017.
Renault Trezor đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Paris 2016 và hiện vẫn chỉ dừng ở mức xe ý tưởng. Tuy nhiên, Renault khẳng định Trezor sẽ là nguồn cảm hứng thiết kế cho các mẫu xe của hãng trong tương lai.
Nguồn cung cấp năng lượng của Renault Trezor là 2 cụm pin nằm trên đầu và đuôi xe, mang đến sự phân bổ trọng lượng tốt hơn. Mỗi cụm pin đều có hệ thống làm mát riêng biệt.
Những hốc thông hơi hình lục giác ở trên nắp capô là một phần của hệ thống làm mát cho xe. Hốc gió có thể đóng/mở để không khí lưu thông, tạo cảm giác như xe đang thở.
Bên sườn trái của xe có đồng hồ analogue để hiển thị dung lượng pin. Mô tơ điện của Renault Trezor có công suất tối đa 260 kW, tương đương 350 mã lực. Sức mạnh kể trên cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng chưa tới 4 giây.
Cửa là điểm thiết kế lạ kỳ nhất trên Renault Trezor. Trên thực tế, Renault Trezor gần như không có cửa. Thay vào đó, nóc xe, kính chắn gió và nắp capô tạo thành một khối liền mảnh với nhau đóng vai trò như cửa. Khi người lái cần ra/vào xe, khối này sẽ nâng lên. Thiết kế này có vẻ bất tiện nhưng sẽ rất tuyệt nếu chụp ảnh "tự sướng". Dù là xe ý tưởng nhưng Renault Trezor cũng đi kèm khoang hành lý phía trước.
Nội thất bên trong Trezor cho thấy tầm nhìn của hãng Renault về xe tương lai. Bảng táp-lô được làm bằng gỗ màu đỏ và có màn hình càm ứng hình chữ L. Đây chính là nơi người lái sẽ điều khiển các tính năng của xe.
Khi bạn vào trong xe, Renault Trezor sẽ yêu cầu bạn đặt điện thoại vào nơi đặc biệt bên dưới bệ tì tay trung tâm. Điện thoại sẽ sẽ đồng bộ hóa với xe để cá nhân hóa cài đặt và chào đón bạn. Renault Trezoz có 3 chế độ lái là Neutral (thông thường), Sport (thể thao) và Autonomous (tự động).
Khi bạn chuyển sang chế độ Autonomous, các logo ở phía sau và bên sườn sẽ sáng lên để những người khác trên đường biết xe đang tự động lái. Lúc này, vô lăng xe cũng được mở rộng, cho phép người lái quan sát màn hình toàn cảnh trên bảng táp-lô.
Renault hy vọng sẽ hoàn thiện hệ thống lái tự động cho xe vào năm 2020. Renault cho biết, công nghệ này sẽ cho phép người lái rảnh tay và rảnh mắt. Hệ thống tự lái của Renault hứa hẹn sẽ có giá cả hợp lý.
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy cuốn hút của mẫu xe ý tưởng đẹp nhất thế giới qua những hình ảnh dưới đây:
Nguồn: Dương LH/Autopro