Thông thường, chúng ta quen với hình ảnh những chiếc xe Mỹ như Cadillac Escalade, Hummer H3, Hummer H2, Lincoln Navigator hay Chevrolet Suburban… độ theo phong cách limousine. Một chiếc xe Nhật có kiểu dáng hiền lành như Subaru Tribeca mang kiểu dáng limousine là điều hiếm có. Đặc biệt, chiếc xe này là hàng chính hãng.

Ngoại thất có khá ít thay đổi trong những chi tiết chính ở đầu và đuôi xe, trong khi thân xe được kéo dài. Chiếc xe vẫn duy trì 4 cửa như nguyên bản. Bộ vành 6 chấu kép màu vàng đồng nổi bật giúp tôn lên vẻ sang trọng.

Nội thất xe khá dị. Khoang lái hầu như được giữ nguyên bản. Trong khi đó, khoang dành cho VIP phía sau được đặt một chiếc ghế tựa xếp thành hình chữ L, choán phần lớn không gian nội thất. Hai ghế phía sau vẫn giữ nguyên. Tủ gỗ phía đối diện để đựng rượu. Màn hình lớn được tích hợp trên trần và thành xe.

Ghế bành dạng chữ L lạ mắt trên chiếc Subaru Tribeca.

Động cơ của Subaru Tribeca độ vẫn là loại 6 xy-lanh, dung tích 3,6 lít, cho công suất 256 mã lực, kết hợp hộp số tự động. Hệ dẫn động 4 bánh AWD vẫn được giữ như mẫu xe gốc.

Theo chia sẻ của đại lý bán chiếc xe hiện tại, Subaru đã lắp ráp chiếc xe này cho một đại lý lớn với mức giá tại thời điểm đó trên 135.000 USD (3,06 tỷ đồng). Giờ đây, giá bán dành cho chiếc xe đã qua một đời chủ là 39.995 USD (908 triệu đồng). Chiếc limousine đang có mặt tại đại lý Twin Willows Auto, đặt tại Valencia, Pennsylvania, nước Mỹ.

Hiện tại, Subaru Tribeca đã không còn được sản xuất. Hãng xe Nhật đang rục rịch ra mắt một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới sau 3 năm vắng bóng Tribeca trên thị trường. Xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Los Angeles tuần sau.

Một số hình ảnh khác về xe Subaru Tribeca limousine:

Nguồn: Đức Khôi/Autopro