Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Suzuki đã tạo ra nhiều mẫu SUV từ trước khi những chiếc xe gầm cao trở nên phổ biến như bây giờ. Nhưng có lẽ những giá trị truyền thống như sự bền bỉ và tính thực dụng không giúp Suzuki trụ vững được trước sự cạnh tranh của các đối thủ bắt mắt và nhiều công nghệ hơn như Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Việc thay đổi để trở nên thời trang hơn có lẽ là điều bắt buộc. Và mẫu Vitara 2016 là câu trả lời của Suzuki dành cho các đối thủ đồng hương khác.

Rõ ràng là so với thế hệ trước, chiếc Vitara 2016 đã trở nên hấp dẫn, trẻ trung và năng động hơn so với vẻ cứng cáp, ù lì và có chút "lạc hậu" trước đây. Những đường nét mạnh mẽ, dải đèn LED ban ngày và hình dáng tổng thể bớt "vuông" hơn đã giúp Vitara 2016 lột xác.
Phía đuôi xe, phần đèn hậu đã được làm mới với cấu trúc đa giác. Phần chắn bùn màu bạc kiểu thể thao cũng giúp chiếc Vitara thế hệ thứ tư thêm phần mới mẻ và thể thao so với những thế hệ trước đây.
Khoang nội thất vẫn được Suzuki tiếp cận một cách "đàn ông" thay vì sử dụng nhiều đường cong kiểu "tân thời". Chất liệu nhựa trên Vitara 2016 vẫn là nhựa cứng, mang lại cảm giác khá rẻ tiền. Da của ghế cũng chỉ được làm bằng da nhân tạo, không thực sự mềm mại và gây ra bí khí khi ngồi lâu.
Hệ thống giải trí và thông tin với màn hình cảm ứng 8 inch cũng đã xóa bỏ cảm giác nhạt nhẽo trên Vitara thế hệ cũ, tuy nhiên nó hoạt động không thực sự hiệu quả và hấp dẫn như những mẫu xe Đức đắt tiền.

Hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh và mui xe màu đen chỉ là tùy chọn chứ không phải trang bị theo xe. Do đó, để có những trang bị đẹp mắt này, người dùng cần bỏ thêm một khoản chi phí không nhỏ. Không gian của Vitara 2016 được đánh giá là rộng rãi trong phân khúc, mặc dù không thực sự quá thoải mái cho những người cao lớn.
Vitara 2016 có 2 lựa chọn bao gồm 1,6 lít chạy xăng và 1,6 lít chạy dầu và tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Đi kèm với đó là hệ thống lái lai giữa cơ khí và điện, mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và phản ứng nhanh nhạy cho mẫu SUV cỡ nhỏ.

Mức tiêu hao nhiên liệu cho động cơ xăng là từ 8 - 10 lít/100 km, trong khi đó động cơ dầu được hứa hẹn là sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn và không có con số công bố từ Suzuki.

Hiện tại, Suzuki Vitara 2016 có mức giá là từ 17.990 Euro cho thị trường châu Âu (tương đương 431 triệu đồng). Theo một nguồn tin không chính thức, Suzuki Việt Nam sẽ đưa mẫu Vitara mới về phân phối tại Việt Nam vào tháng 11 này.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Vitara 2016:
Thành NT
Tổng hợp