Phí trước bạ xe bán tải sắp tăng gấp 3 lần

Theo Nghị định số 20/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 về lệ phí trước bạ, kể từ ngày 10/4/2019, xe ô tô bán tải và xe van sẽ phải nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% so với mức lệ phí ban đầu của ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống. Như vậy, với mức phí trước bạ 10% đối với xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống đang áp dụng hiện nay, phí trước bạ đối với xe bán tải được áp dụng kể từ ngày 10/4/2019 sẽ là 6%, tăng gấp 3 lần so với mức 2% như đang áp dụng lâu nay. Riêng Hà Nội, phí trước bạ đối với xe bán tải và xe van sẽ áp dụng cao hơn các địa phương khác, ở mức 7,2% do phí trước bạ xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi đang áp dụng ở mức 12%.
Xe bán tải vốn được xem là dòng xe đa dụng thường có trọng tải dưới 1,5 tấn, phù hợp cho cả mục đích sử dụng trong thành phố cũng như ở các vùng nông thôn nhờ vào khả năng vừa chở người và vừa chở hàng được các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối. Đặc biệt, đây là dòng xe có trang thiết bị tiện nghi, công nghệ hiện đại như xe con, nhưng có lợi thế về phí trước bạ thấp (chỉ 2%)… khiến cho dòng xe này trở thành lựa chọn của nhiều người.
Tháng 3, khách mua xe Toyota có cơ hội trúng xe nữa
Trong tháng 3/2019, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho tất cả khách hàng mua xe Vios, Innova, Corolla Altis, Wigo G MT tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Theo đó, từ ngày 1/3 đến ngày 31/3 khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT, Innova và Corolla Altis sẽ được nhận 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota; khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Vios phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT sẽ được tặng một trong hai gói quà tặng là gói phụ kiện gồm đầu DVD và camera lùi hoặc gói ưu đãi lãi suất vay mua xe qua TFS 2,99% trong 6 tháng đầu.
Bên cạnh đó, khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Toyota Wigo 1.2 G MT sẽ nhận được khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ tương đương 15 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một chiếc xe tương tự với mẫu xe khách đã mua.
Giá xe Mazda tháng 3/2019 giảm 25 triệu đồng
Theo thông tin mà Oto.com.vn cập nhật được từ Trường Hải, giá xe Mazda được niêm yết trong tháng 3/2019 ở mức 659-758 triệu đồng cho các phiên bản màu ngoại thất và nội thất khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng mua xe Mazda 3 trong tháng này sẽ nhận được mức ưu đãi 25 triệu đồng.
Mazda 3 hiện là mẫu xe hạng C bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2018 với doanh số trung bình trên 1.000xe/tháng. Chiếc xe hạng C do Trường Hải lắp ráp hiện cạnh tranh với Kia Cerato, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis... tại Việt Nam.
Giá niêm yết xe Mazda vẫn được giữ nguyên ở mức 659-758 triệu đồng cho các bản tiêu chuẩn, những màu ngoại thất mới sẽ có giá nhỉnh hơn từ 4-8 triệu đồng.

Giá xe Kia Sorento tháng 3/2019: Rẻ nhất phân khúc SUV 7 chỗ
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2011, Kia Sorento đã là một trong những cái tên khá quen thuộc ở phân khúc xe gầm cao 7 chỗ. Do "ông hoàng" phân khúc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner không thể về nước bởi Nghị định 116 nên Kia Sorento nhanh chóng nắm lấy cơ hội vươn lên dẫn đầu phân khúc nhiều tháng đầu năm 2018. Lợi thế lắp ráp đã mang đến cho Kia Sorento điểm mạnh về giá.
Giá xe Kia Sorento tại đại lý không khác biệt so với mức niêm yết. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Oto.com.vn, tại mỗi thời điểm, các đại lý đều có những chính sách hỗ trợ riêng cho khách hàng mua SUV Kia Sorento.
Để xe có thể ra biển và lăn bánh, chủ xe cần chi ra thêm một khoản không nhỏ cho các loại chi phí đi kèm, trong đó có thể kể đến: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất xe trong một số trường hợp.
Ước tính giá lăn bánh Kia Sorento DATH 2019

Nhiều mẫu ô tô điện mới hứa hẹn trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva
Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva lần thứ 89 được tổ chức tại Palexpo, Geneva, Thụy Sỹ, từ ngày 7-17/3 tới, hứa hẹn có sự góp mặt của nhiều mẫu xe ô tô điện mới.
Nhiều mẫu ô tô được đem đến Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva năm nay được dự đoán là các mẫu xe điện, từ dòng trung cấp như của Citroen và Honda đến dòng cao cấp như của Aston Martin, Audi, Mercedes…
Những nhà chế tạo ô tô này đang nỗ lực đuổi kịp đối thủ Tesla (Mỹ), nhiều khả năng không góp mặt tại cuộc triển lãm năm nay song đã thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng tại Mỹ và châu Âu.
Nguồn: VITIC tổng hợp 

Nguồn: vinanet