Hãy bắt đầu với chiếc xe đầu tiên: Honda CB500T phong cách Café Racer tới từ xưởng độ mang tên The Corner Garage. Những chiếc naked bike cổ điển với ký hiệu T sau cùng của Honda luôn là nguồn nguyên liệu, nguồn cảm hứng bất tận với mọi tay độ xe trên khắp thế giới. Để tạo cho chiếc xe dáng vẻ cổ điển, hầu hết các chi tiết trên xe đều được thay thế sang chất liệu nhôm và làm bằng tay nhiều nhất có thể. Cặp vành căm được làm từ nhôm, không đánh bóng lộn như thông thường mà để nguyên bản, yên xe được bọc và khâu hoàn toàn bằng tay. Màu sơn xe được chọn cũng là màu xanh lơ kết hợp cùng trắng đục khiến người ta hồi tưởng về những chiếc xe đua của thế kỷ 20.

Honda CB500T độ cafe racer.

Chiếc xe thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu là một chiếc xe cơ bắp được tạo nên từ sự kết hợp giữa hai phong cách café racer và scrambler – chiếc Voxan tới từ kinh đô thời trang Paris sau khi qua tay hãng độ Motorieep. Ý tưởng kết hợp Café racer và scrambler đến từ việc dáng ngồi của những chiếc café racer tạo ra sự mệt mỏi trong những chặng đường dài từ đó lấn át cảm giác lái. Voxan được tạo ra với mục đích tối đa hóa tư thế ngồi, đem đến sự thoải mái cao nhất cho người lái khi phải điều khiển xe liên tục. Bên dưới bình xăng được sơn màu đỏ bóng kia là khối động cơ V-Twin sản sinh công suất lên đến 123 mã lực, kết hợp với thân hình tuy đồ sộ nhưng trọng lượng chỉ tương đương xe cào cào (171kg) hứa hẹn đem lại trải nghiệm "tê tái" nhất cho bất kỳ ai cầm lái

Mẫu xe độ Voxan của Motorieep.

Chiếc xe số ba là một chiếc thuần chất Scrambler có tên gọi Honda Dominator đến từ xưởng độ Dab Design. Tổng thể chiếc xe nhìn vô cùng thô sơ, không đèn hậu, không đèn pha, xi nhan cũng không có, mọi chi tiết đều được tinh giản, tuy nhiên để tạo ra chiếc xe này thì lại là công nghệ tiên tiến nhất ngành công nghiệp bây giờ - in 3D. Bình xăng, chắn bùn gắn sau yên, pad số phía đèn trước đều được chế tạo hoàn toàn từ carbon và tạo hình bởi công nghệ in 3D. Bánh xe là loại 18 inch với gai định hướng, tổng thể toát lên sự đơn giản nhưng có thể hớp hồn bất cứ cậu trai nào. Và nếu bạn có trót "yêu" bản độ này thì Dab Design cũng sẵn sàng độ thêm, miễn là bạn có đủ tiền.

Mẫu xe độ Honda Dominator.

Chiếc áp chót lại là một chiếc Café racer, tuy nhiên nó đơn giản hơn 2 chiếc ở trên nhiều, Honda CB750 Nighthawk với cục máy 4 xi lanh cơ bắp mang đúng dáng vẻ của một chiếc café racer thời hiện đại. Màu sơn đen cho tổng thể và điểm xuyết bằng các chi tiết linh kiện được sơn đỏ khiến cho chiếc xe vô cùng nam tính và đầy chất cơ bắp. Nước sơn đen mờ cùng với màu titan của lốc máy trải dọc toàn bộ chiếc xe khiến người nhìn cảm nhận được sự gai góc, nét mạnh mẽ toát ra từ mẫu xe CB750 huyền thoại với chiếc áo café racer hoàn toàn mới.

Honda CB750 Nighthawk độ theo kiểu Cafe Racer.

Chiếc xe cuối cùng của bài viết này là một chiếc BMW thuần café racer theo cách cổ điển nhất, là hình ảnh hiện lên trong trí óc của mỗi người yêu xe mỗi khi nghĩ đến cụm từ "café racer". Đơn giản như chính ngoại hình của mình BMW R100 từ Paul Tremmel không sở hữu cho mình cái tên riêng đặc biệt như phần lớn những chiếc xe độ khác. Cũng là một cục máy to, chiếm hầu hết thân xe tuy nhiên BMW R100 lại không đem lại cảm giác cơ bắp rắn rỏi như CB750, bản độ của Paul Tremmel mang đến cho người ta cảm giác hiền lành và thân thiện hơn nhiều. Chính thế nên phần động cơ và hệ thống ống xả của chiếc xe gần như được giữ nguyên, tất cả biến BMW R100 trở thành chiếc xe "lành" nhất trong bài viết lần này.

BMW R100

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro