Andy Palmer, CEO của Aston Martin đang bắt tay thực hiện một chương mới trong lịch sử của hãng, không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu xe sang khác mà còn trở thành hãng tiên phong trong công nghệ.

Ví dụ cụ thể nhất là siêu xe hybrid AM-RB 001 mà Aston Martin kết hợp phát triển với Redbull. Với tham vọng của mình, Aston Martin muốn biến AM-RB 001 thành một siêu xe huyền thoại giống McLaren F1 từng làm được.

Vision 8 - xe tuong lai cua Aston Martin hinh anh 1
Nhà thiết kế Costas Phouphoullides lên ý tưởng chiếc Aston Martin trong tương lai.

Trong khi Aston Martin vẫn đang loay hoay với kế hoạch về siêu xe động cơ đặt giữa, nhà thiết kế Costas Phouphoullides đã phác họa chiếc siêu xe của Aston Martin và đặt tên là Vision 8. Mẫu xe này được xem như chiếc V8 Vantage tương lai.

Nhìn chung, Vision 8 vẫn giữ được những nét thiết kế đặc trưng của Aston Martin như lưới tản nhiệt phía trước dù Vision 8 mang nhiều đường bo tròn hơn. Đường gân trên thân xe giống như chiếc DB11 và đèn hậu trang bị dải LED hiện đại trông khá giống với One-77.

Vision 8 - xe tuong lai cua Aston Martin hinh anh 2
Phần đuôi mang âm hưởng của chiếc One 77 vàAM-RB 001.

Điểm mới lạ trong thiết kế của Phouphoullides là kính chắn gió bao quanh 2 bên cửa tạo thành một thể thống nhất, đèn pha có hình dạng khác thường và không có cửa sổ phía sau.

Tuy nhiên đây chỉ là thiết kế của một cá nhân. Mặc dù vậy, nếu  Aston Martin quan tâm mẫu thiết kế này, có thể người dùng sẽ thấy một siêu xe tuyệt đẹp trong tương lai. 

Nguồn: Thượng Tâm/zing.vn