Quyết định thu hồi được áp dụng với 1.946 xe thể thao đa dụng Tiguan và 4 chiếc Passat B6. Tất cả xe trong diện thu hồi đều là xe nhập khẩu, nhằm sửa lại phần mềm gian lận khí thải mà hãng Volkswagen đã cài đặt.

Trước đó, Volkswagen đã tuyên bố xin lỗi khách hàng về sự bất tiện nêu trên, đồng thời cam kết sẽ làm mọi thứ để giành lại niềm tin của khách hàng.

Hãng xe này sẽ thông báo với các chủ sở hữu xe ô tô liên quan về việc sửa chữa phần mềm, tiếp đến là trình bày chi tiết các biện pháp xử lý cho nhà chức trách Trung Quốc.
Bloomberg cho biết, cơ quan bảo vệ môi trường Trung Quốc đang điều tra xem liệu các loại xe của Volkswagen nhập khẩu vào Trung Quốc và sản xuất tại nước này có vi phạm các tiêu chuẩn phát thải hay không.  

Volkswagen cần phải thu hồi khoảng 11 triệu xe ô tô động cơ diesel trên toàn thế giới để loại bỏ phần mềm đánh lừa phát thải, giúp các loại xe này phù hợp với quy định chống ô-nhiễm tại các quốc gia bị ảnh hưởng.

Vào năm 2013, Volkswagen đã thu hồi gần 384.000 xe ô tô ở Trung Quốc để sửa lỗi hộp số sau khi đài truyền hình của Trung Quốc thông báo về sự cố kỹ thuật này.

Theo Hồng Anh

VOV - Trung tâm Tin/ Bangkok post, AP


/Uploaded/truongthanh/2015_09_28/logo-animated_thpk_ZETG.gif

Nguồn: VOV