Theo thông tin từ Trường Hải, tập đoàn này cho biết sẽ triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ phụ tùng bao gồm ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu và ống thông hơi thùng nhiên liệu.
Sở dĩ có việc thay thế những linh kiện nói trên là do tập đoàn Mazda đã báo cáo sau khi xác định nguyên nhân ban đầu của hiện tượng nổi đèn check-engine trên Mazda3 với cục Đăng kiểm Việt Nam vào cuộc họp ngày 31/3/2016.

Theo đó, hiện tượng nổi đèn check-engine trên các động cơ 1.5L Skyactiv có trên Mazda3 và Mazda2 là do muội than bám trên đầu kim phun có chứa kim loại kẽm (Zn) hòa tan vào nhiên liệu khiến kim phun bị nghẹt, dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn cảnh báo kiểm tra động cơ”.

Tuy nhiên, trong văn bản mà Trường Hải báo cáo với cục Đăng kiểm cũng cho biết hiện tập đoàn Mazda Nhật Bản vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra, phân tích và kết luận cuối cùng chưa được chính thức công bố.
Một đại diện của Trường Hải cho biết, ngay sau khi được cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt phương án triệu hồi đối với Mazda2 và Mazda3, dự kiến chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 5/2016 tại tất cả các showroom/đại lý Mazda trên toàn quốc.
Nguồn: Như Phúc/dantri.com.vn