Một chiếc xe đạp điện với thiết kế hiện đại đậm chất "tương lai" đã không còn là điều gì đó lạ lẫm, Audi, BMW, Lexus, … và hàng tá hãng khác đã trưng bày những chiếc xe đạp điện của mình khắp các triển lãm trên thế giới cách đây cả nửa thập kỷ.

Nhưng những chiếc xe đạp điện trang bị trên mình tương lai của cả ngành công nghiệp vận tải – những động cơ điện thì vẫn là điều gì đó đặc biệt, lạ lẫm và khiến người ta tò mò. Chiếc Outlaw Tracker Vintage còn hơn thế, nó được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc xe huyền thoại trong lịch sử Porsche 356. Nếu ai có tìm hiểu về lịch sử Porsche thì có thể biết rằng để có Porsche lừng lẫy ngày nay, không phải nhờ dòng 911 lừng lẫy mà chính là chiếc xe con bọ mang số hiệu 356 này.

Để khắc họa thiết kế huyền thoại của Porsche 356 lên một chiếc xe đạp là điều không hề đơn giản, Emory Motorsports đã phải nghiên cứu và chỉnh sửa rất nhiều. Không chỉ thiết kế bên ngoài mà còn là vật liệu cấu thành, nước sơn. Chất liệu được sử dụng là loại nhôm nhẹ, phủ lên mình nước sơn Carrera Silver gắn liền với hình ảnh những chiếc Porsche 356.

Để uốn cho nhôm có những đường cong sexy nhất, như đường nét của chiếc 356, một công nghệ vô cùng mới mang tên HydroForming (định hình bằng cách nén không khí) đã được áp dụng. Phần ghi đông được làm từ sắt không gỉ, ngay bên dưới là cặp phuộc hành trình ngược USD to bản và cuối cùng không thể thiếu được da thuộc cao cấp đến từ Anh quốc cho phần yên xe.

Chiếc xe được trang bị pin với công suất 702Wh có thể sạc cực nhanh chỉ trong 2 giờ đồng hồ với điện dân dụng. Mỗi một lần sạc, viên pin này có thể đưa chiếc xe đi được quãng đường 56km với tốc độ tối đa 58km/h ở chế độ Race Mode. Vâng, bạn không đọc nhầm đâu, chiếc xe có cả các chế độ riêng biệt như trên những chiếc Porsche thể thao ngày nay. Tuy nhiên do giới hạn ở khu vực Châu Âu mà mặc định chiếc xe luôn ở Standard Mode, giới hạn tốc độ ở mức 32km/h.

Sẽ chỉ có 50 chiếc được bán ra với giá khởi điểm 7000USD tức là khoảng gần 150 triệu đồng tiền Việt.

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro