Aptera đã ra mắt một loại xe điện chạy bằng năng lượng Mặt Trời “không cần sạc pin”. Ảnh: Aptera

Theo trang Daily Mail (Anh), chiếc xe mang phong cách tương lai được thiết kế bằng các vật liệu nhẹ, mang lại khả năng làm mát và tính khí động học thấp. Với công nghệ Never Charge của Aptera, chiếc xe được tích hợp các tấm pin năng lượng Mặt Trời có thể chạy tối đa 72 km mỗi ngày. Chiếc xe này trở thành loại xe đầu tiên không cần cung cấp nhiên liệu hàng ngày.

Chiếc xe cũng được trang bị một loại pin có thể hoạt động trong phạm vi 1.600 km, vượt xa đáng kể so với xe Tesla Model S có phạm vi hoạt động 595 km.
"Với công nghệ Aptera’s Never Charge, chiếc xe của bạn sẽ được sạc đầy tự động nhờ vào năng lượng Mặt Trời. Các tấm pin năng lượng Mặt Trời tích hợp của chúng tôi giúp cho pin trong xe của bạn luôn mức cao nhất và có thể đến bất cứ đâu bạn muốn mà không phải lo lắng về việc hết điện như các loại xe thông thường", nhà đồng sáng lập Aptera, ông Chris Anthony cho biết.
Chiếc xe mang phong cách tương lai được thiết kế bằng các vật liệu nhẹ. Ảnh: Aptera
Chiếc xe được thiết kế động cơ điện làm mát bằng nước cho phép chiếc xe có thể tang tốc từ 0 đến 96 km/h dặm chỉ trong vòng 3,5 giây. Theo hình ảnh và thông số công bố, chiếc xe cũng có độ cong khá mạnh và trọng lượng nhẹ, hệ số lực cản chỉ là 0,13 (so với con số 0,23 của Tesla Model 3 và SUV điện ID 4 của Volkswagen là 0,28).
Aptera bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước từ ngày 4/12, với giá khởi điểm dao động từ 25.900 USD lên đến 46.900 USD.
Chiếc xe cũng được trang bị một loại pin có thể hoạt động trong phạm vi 1600 km. Ảnh: Aptera
Trước đó, công ty Aptera đã có một khởi đầu đầy khó khăn khi lần đầu tiên được thành lập vào năm 2005. Năm 2011, Aptera đã phải đóng cửa sau khi không thể đảm bảo khoản vay trị giá 150 triệu USD để sản xuất mẫu xe Aptera 2e do Bộ Năng lượng Mỹ chứng nhận. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Paul Wilbur cho biết, vào thời điểm đó dù không thành công nhưng công ty đã "góp phần thúc đẩy các công nghệ mới để xây dựng một tương lai tiềm năng hơn".
Sau đó, nhờ vào việc cải tiến thiết kế của mình, có vẻ đẹp hơn so với bản gốc và dường như hoạt động tốt sau khi bán hết đơn đặt hàng trước trong vòng chưa đầy 24 giờ. Công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất và giao hàng vào năm 2021.

Nguồn: Hải Vân/Báo tin tức