Mới đây, hãng Piaggio đã trình làng Vespa GTS phiên bản 300 phân khối tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tại quê nhà Ý, hãng Piaggio lại giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng Vespa GTS mang tên Sei Giorni.

Theo Piaggio, cái tên Sei Giorni có nghĩa là "6 ngày" trong tiếng Ý. Hãng Piaggio chọn cái tên này vì phiên bản đặc biệt mới của Vespa GTS được ra đời để kỷ niệm dòng "Six Days" Vespa Sport từng giành chiến thắng trong giải International Six Days of Varese vào năm 1951 với 9 huy chương vàng.

Bên ngoài, Vespa GTS Sei Giorni gây ấn tượng với thiết kế đậm chất cổ điển. Xe được trang bị đèn chiếu sang bổ sung, nằm trên chắn bùn trước lạ mắt.

Bên cạnh đó là tay lái đặc biệt và bảng đồng hồ được thiết kế theo cảm hứng từ "Six Days" Vespa Sport nguyên bản.

Bảng đồng hồ của Vespa GTS Sei Giorni được thiết kế hình tròn thanh lịch. Trong đó, đồng hồ công-tơ-mét dạng analog truyền thống đi kèm nền màu trắng. Dù sở hữu thiết kế cổ điển nhưng bảng đồng hồ vẫn được áp dụng công nghệ hiện đại giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho người lái.

Những điểm nhấn khác trên GTS Sei Giorni nằm ở yên liền mảnh bọc da với đường gân màu đối lập và tem của đội đua Vespa Racing Team trong thập niên '50.

Tiếp đến là những chi tiết màu đen như bộ vành và ống xả.

Cuối cùng là tấm biển có số thứ tự xuất xưởng, cổng USB nằm bên trong hộc để đồ nhỏ sau yếm trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và đèn LED. Tương tự những chiếc GTS thông thường, Vespa GTS Sei Giorni có thể được độ thêm bằng những phụ kiện như kính chắn gió, túi đựng đồ 42 lít, giá chằng đồ trên đầu/đuôi xe, bạt phủ, thiết bị chống trộm và hệ thống định vị Tom Tom Vio GPS.

Động cơ của Vespa GTS Sei Giorni là máy xăng 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300 cc, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Động cơ tạo ra công suất tối đa 21 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hệ thống đề điện, hộp số CVT và bình xăng 8,5 lít.

Hiện giá bán và số lượng sản xuất của Vespa GTS Sei Giorni vẫn chưa được công bố.

Nguồn: An Na/Autopro