Triễn lãm Tokyo Motor Show là sân khấu để các thương hiệu môtô giới thiệu đến người dùng những mẫu xe mới và những mẫu concept trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại. Yamaha cũng không ngoại lệ, hãng xe Nhật Bản này dự định sẽ giới thiệu mẫu concept mang tên Yamaha MOTORoiD vào cuối tháng này tại Tokyo.

Khác với các mẫu concept khác, mẫu concept Yamaha MOTORoiD có điểm đặc biệt là có khả năng nhận diện và tương tác với người dùng như một vật thể sống.

Có được điều này là nhờ Yamaha đã trang bị cho xe trí thông minh nhân tạo. Yamaha cho biết mục đích của trí thông minh nhân tạo nói riêng và chiếc MOTORoiD nói chung là mang đến cho người dùng trải nghiệm "Kando". "Kando" là một từ tiếng Nhật mang ý nghĩ là một chuỗi những cảm xúc hài lòng và phấn khích khi chúng ta bắt gặp một thứ gì đó vô cùng giá trị.

Mẫu concept Yamaha MOTORoiD là câu trả lời của Yamaha đối với những người yêu xe. Đặc biệt là những người luôn xem chiếc mô tô như người bạn, người yêu và vợ bé của mình. Chăm sóc và nói chuyện với xe như thể chiếc xe đang "sống" và có tín.h cách riêng.

Vể thông số kỹ thuật, Yamaha MOTORoiD là một chiếc mô tô chạy bằng điện với thiết kế khung rất lạ. Không những thế, hệ thống treo và chuyển hướng của xe có thể nói là chưa từng thấy trên một chiếc xe nào khác, yên xe cũng được thiết kế rất ôm người. Nhìn chung, Yamaha MOTORoiD có thể được gọi là chiếc xe mang thiết kế đột phá của Yamaha.

Thông tin chi tiết hơn như thông số kỹ thuật, trang bị và sức mạnh của xe sẽ được Yamaha công bố tại triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra vào cuối tháng này

Nguồn: Hiền Nguyễn/Autopro