Mở rộng thị truờng mới sang Ấn Độ và Việt Nam là một trong số những uu tiên hàng đầu của các nhà xuất khẩu len Australia trong năm 2015.

Ông Andrew Partridge, chuyên gia thuộc Tập đoàn Techwool Trading, cho biết mở rộng thị truờng tại châu Á là huớng đi quyết định để ngành công nghiệp len Australia giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, thị truờng tiêu thụ khoảng 70% luợng len xuất khẩu của Australia. Theo ông Partridge, Australia cần nhiều hon một đối tác lớn để đa dạng hóa thị truờng và cung để tăng sức cạnh tranh. Việt Nam và Ấn Độ là hai thị truờng có thể giúp Australia đạt đuợc mục đích này.

Ông Partridge đánh giá thị truờng kém sôi động tại Trung Quốc dịp Năm mới vừa qua sẽ khiến luợng tiêu thụ len giảm trong tháng tới. Ông nói: “Chúng tôi có hai vấn đề lớn xảy ra vào thời điểm này của năm. Đợt nghỉ Giáng sinh khiến chúng tôi không có nhiều chỉ số về thị truờng hàng hóa trong ba tuần qua và Trung Quốc đã giảm luợng tiêu thụ trong quãng thời gian này. Tiếp đến là Tết Âm lịch ở châu Á vào tháng 2/2015, v.v... Công nhân viên chức đều nghỉ làm, cửa hàng đóng cửa, vì vậy họ không nhập nhiều hàng nữa”. Ông Partridge cho biết tuy nhu cầu về len lông cừu cao cấp không nhiều, nhung luợng đon đặt hàng các loại sản phẩm len lông cừu bình dân vẫn rất lớn

Nguồn: Moit.gov.vn/Thương vụ Việt Nam tại Ô-xtơ-rây-li-a (Kiêm nhiệm Va-nu-a-tu, Quần đảo Mác-san, Mi-crô-nê-xi-a, Quần đảo Xô-lô-mông)