Ban Chủ nhiệm Hợp tác xã thanh long ruột đỏ Đức Mỹ (Trà Vinh) cho biết thông qua Công ty Nông sản Việt S (Đồng Tháp), hợp tác xã vừa xuất khẩu chào hàng thành công một tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Hoa Kỳ với giá bán 24.000 đồng/kg.

Theo ông Vũ Công Bằng, Giám đốc Công ty Nông sản Việt S, bước đầu thanh long ruột đỏ mang thương hiệu Đức Mỹ-Trà Vinh được thị trường Hoa Kỳ ưa chuộng.

Phía Hoa Kỳ đã có đơn đặt hàng tiếp theo với công ty, trong tháng Năm tiếp tục xuất khẩu hai tấn thanh long ruột đỏ của Đức Mỹ-Trà Vinh.

Sản phẩm trái thanh long ruột đỏ của tỉnh Trà Vinh đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận nhãn hiệu hàng hóa; mẫu mã, chất lượng, quy trình sản xuất đạt chuẩn để xuất khẩu.
Để đầu ra của sản phẩm thanh long ruột đỏ được ổn định, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Trà Vinh hiện đang khẩn trương hỗ trợ các xã viên của Hợp tác xã thanh long ruột đỏ Đức Mỹ hoàn tất các thủ tục để được chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap.

Trà Vinh hiện có hơn 65ha thanh long ruột đỏ được trồng tập trung tại các huyện Càng Long, Châu Thành, Cầu Kè, Cầu Ngang, cho sản lượng hơn 1.000 tấn trái/năm, trong đó, xã Đức Mỹ (huyện Càng Long) chiếm hơn 30ha.

Thanh long ruột đỏ được nhà vườn Trà Vinh chọn trồng là giống Long Định 1, loại giống này cho trái có trọng lượng trung bình từ 0,5-0,8kg/trái, mẫu mã đẹp, năng suất, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Nguồn: TTXVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam