Vinanet - Theo Wood Mackenzie Ltd., Trung Quốc có thể nâng mức nhập khẩu khí đốt hóa lỏng (LNG) thêm khoảng 80% so với khối lượng hiện tại để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu.

Quốc gia sử dụng năng lượng lớn nhất thế giới có thể cần mua thêm 37 triệu tấn LNG vào năm 2030 so với khối lượng hợp đồng đứng đầu hiện tại 46 triệu tấn, Graham Tyler, giám đốc nghiên cứu khí gas và năng lượng phía đông nam châu Á cho biết tại Singapore. Trung Quốc có thể nhập khẩu khoảng 68 tỉ m3 khí đốt/năm từ Nga qua đường ống, ông nói.

Sự phát triển khí đốt đá phiến tại Trung Quốc có thể tăng trưởng sau năm 2023 vì địa chất của các lưu vực có thể yêu cầu các công ty phát triển công nghệ khoan mới và thủy lực, Tyler cho biets.

Trung Quốc có thể liên kết giá khí đốt và dầu trong 3 đến 4 năm, Tyler cho biết. Nước này đang thực hiện giá trần về giá bán khí đốt tự nhiên tại tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây như là một thử nghiệm có thể mở rộng khắp đất nước, theo Ủy ban phát triển và cải cách quốc gia.

Nhập khẩu LNG của Trung Quốc đã tăng 34% lên 1,13 triệu tấn trong tháng 3/2012 so với cùng tháng năm trước, theo số liệu của hải quan Nhật Bản, Trung Quốc là nước tiêu thụ LNG lớn nhất thế giới, đã nhập khẩu khoảng 78,5 triệu tấn trong năm 2011.

Nguồn: Internet