Xuất khẩu của Việt Nam sang Italia trong 11 tháng đầu năm 2014 đạt 2,5 tỉ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ Công thương cho biết.

Trong số đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Italia bao gồm điện thoại di động và các phụ kiện, với tổng cộng đạt 913,4 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 40% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tiếp theo là da giày đạt 238 triệu USD.

Trong 11 tháng đầu năm 2014, nhập khẩu của Việt Nam từ Italia đạt 1,19 tỉ USD. Italia là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 của Việt Nam và Việt Nam là thị trường nhập khẩu thứ 15 của Italia. Trong mấy năm qua, xuất khẩu của Việt Nam sang Italia tăng 19%.

Các công ty Italia vẫn quan tâm đến Việt Nam, một thị trường đang phát triển với những cơ hội hợp tác tiềm năng và nhu cầu tiêu thụ ở mức cao, Raffaella Carabelli, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất máy móc dệt may Italia cho biết.

Các doanh nghiệp này cũng đang tìm những đối tác mới tại Đông Nam Á trong lĩnh vực dệt may, may mặc, đồ gỗ và da giày, Carabelli cho biết.

Trong khi đó, Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương, Tạ Hoàng Linh cho biết, trong hơn 3 năm qua, nhiều đại biểu đến từ doanh nghiệp Italia đã thăm Việt Nam để nghiên cứu môi trường đầu tư của đất nước và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới. Gần đây, trong tháng 11, một phái đoàn của 100 công ty Italia có liên quan trong các lĩnh vực như cơ khí, năng lượng, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải đã đến Việt Nam để khai thác cơ hội đầu tư mới.

Đáng chú ý, các chuyên gia thương mại dự báo, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU được ký kết trong thời gian tới, sẽ mở ra một trang mới cho thương mại song phương giữa Việt Nam và Italia.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet